Top 5 “dế” mỏng được NTD châu Á đặc biệt ưa chuộng

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Đây là 5 "dế" mỏng tích hợp nhiều tiện ích công nghệ cao được người tiêu dùng châu Á đặc biệt ưa chuộng...

(VTC News) -  iPhone 4 dẫn đầu top 5 điện thoại cầm tay mỏng được người tiêu dùng châu Á đặc biệt ưa chuộng. Không những thế, chiếc smartphone này hiện được xem là mỏng nhất thế giới khi mỏng hơn đến 24% so với iPhone 3GS.


1. iPhone 4

iPhone 4 chỉ mỏng 9,3mm, được xem là smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay.

Apple thiết kế cho iPhone mới nhiều ăng ten hơn. Các ăng ten này được ẩn ngay trên khung của máy nhằm tiếp sóng wifi và 3G tốt hơn. Camera phía trước cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video và máy có một khe cắm tai nghe microphone chống nhiễu.

 

Tuy nhiên, chức năng video-calling với tên gọi FaceTime mới chỉ tương thích trên mạng wifi và chỉ hỗ trợ những người dùng sử dụng iPhone 4. Một trong những điểm ấn tượng nhất của iPhone 4 chính là màn hình sắc nét hơn rất nhiều, đạt độ phân giải lớn gấp 4 lần so với iPhone 3GS. iPhone 4 được trang bị bộ vi xử lý A4, tốc độ 1GHz, giúp máy chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn.

Giá tham khảo: 1.000 USD (tương đương khoảng hơn 19 triệu đồng)

2. Samsung Galaxy S

So với các model đi trước, đây là chiếc Android mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc với màn hình cảm ứng rộng tới 4 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel.

 

Samsung Galaxy S sử dụng bộ vi xử lý có tốc độ lên tới 1 GHz.Sử dụng công nghệ màn hình tiên tiến nhất, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị một cách rất dễ dàng ngay cả dưới trời nắng và tiết kiệm pin, Galaxy S còn được tích hợp sẵn Social Hub, một ứng dụng do Samsung phát triển cho phép người dùng tương tác với các trang mạng xã hội hay sử dụng các tiện ích như lịch làm việc, email, nhắn tin.

Giá tham khảo: 789 USD (tương đương khoảng hơn 15 triệu đồng)

3. Nokia E72

Model này có màn hình QVGA, bàn phím QWERTY. Các phím shortcut xung quanh phím bấm đa chiều của E72 được bố trí khác so với E71. Tuy nhiên, smartphone đời mới này vẫn có một nút bấm cho phép truy xuất lịch, danh sách liên lạc và mail. Được hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và A-GPS, “kẻ kế tục” E71 còn được lên đời với kết nối HSDPA tốc độ nhanh hơn 10.2Mb/gE72 với camera 5 megapixel, nâng từ 3,2 megapixel của E71.

 

Chất lượng ảnh của E72 đẹp hơn hẳn so với “đàn anh”, đặc biệt là chế độ chụp macro. Người dùng cũng không cần phải nhấn số “2” để kích hoạt chức năng autofocus, thay vào đó, chỉ cần chạm nhẹ vào trackpad để lấy nét đối tượng cần chụp. Sử dụng loại pin 1,500mAh, E72 có thể sử dụng trong 2,5 ngày sau mỗi lần sạc, kể cả gọi điện, nhắn tin và kết nối HSDPA để gửi e-mail và cập nhật Twitter.

Giá tham khảo: 547 USD (tương đương khoảng hơn 10,3 triệu đồng)

4. Motorola MileStoneXT720

Máy có đầy đủ các tính năng của một smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường. Với kết nối wifi ổn định và màn hình có độ lớn, người dùng có thể thỏa sức lướt web mà không gặp trở ngại nào. Khả năng tự thu vừa màn hình khi lướt web của máy cũng là một tính năng nổi bật. Và như mọi smartphone cao cấp khác, pin của máy có thể hoạt động liên tục trong vòng 2 ngày.

 

Chiếc điện thoại này có màn hình cảm ứng đa điểm, rộng tới 3.7 inch với độ phân giải 480x854, kích thước thuộc vào loại lớn so với các dòng smartphone hiện nay. Máy được trang bị đầy đủ các kết nối wifi, bluetooth, 3G… và có trọng lượng 160g. Motorola XT720 cũng được xem là chiếc điện thoại được tích hợp hệ điều hành Android mỏng nhất thế giới, khi độ dày chỉ có 10.9mm.

Giá tham khảo: 726 USD (tương đương khoảng hơn 13 triệu đồng)

5. HTC Desire

Sử dụng hệ điều hành Android mới nhất, chiếc HTC Desire với thiết kế giao diện HTC Sense độc đáo, được trang bị màn hình rộng 3,7 inch với độ phân giải 480x800 HVGA. Máy sẽ sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 1 GHz và bộ nhớ lớn lên tới 576 MB RAM.



Sản phẩm còn có chế độ Auto-focus với camera 5 megapixel (có flash), có khả năng nâng cấp lên phiên bản Android 2.2 qua hệ thống update trực tuyến hoặc trực tiếp trên máy thông qua hệ thống FOTA (Firmware update Over The Air). Ngoài ra, HTC Desire còn được tích hợp những widget mới như Friend Stream, với khả năng giúp người dùng kết nối nhanh với bạn bè thông qua các mạng xã hội hoặc chia sẻ hình ảnh với bạn bè.

Giá tham khảo: 640 USD (tương đương khoảng hơn 12,1 triệu đồng)


Thành Công(theo CN)


Bình luận
vtcnews.vn