Thi THPT Quốc gia 2017: Thí sinh làm thủ tục dự thi thế nào?

Giáo dụcThứ Tư, 21/06/2017 20:06:00 +07:00

14h chiều nay (21/6), hơn 866.000 thí sinh đến tại điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Theo ghi nhận của PV VTC News tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa, Hà Nội), các thí sinh có mặt từ rất sớm để nghe phổ biến quy chế thi, làm thủ tục và nhận thẻ dự thi. Nhiều em tỏ vẻ háo hức, tuy vậy, cũng có nhiều em rất lo lắng, căng thẳng.

Tại đây, các thí sinh được giáo viên hướng dẫn giải quyết, điều chỉnh sai sót sớm tại phòng thi.

Nghỉ làm đưa con đi thi

Theo phụ huynh Vũ Văn Dương (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Tuy vợ chồng làm nghề tự do, cuộc sống cũng khó khăn nhưng mấy ngày này, tôi đã phải nghỉ làm để đưa con đi thi. Trước đó, tôi đã thuê gia sư về dạy rồi cho cháu học nhóm nhằm giúp cháu đủ kiến thức tự tin đi thi. Mấy ngày này, tâm trạng của tôi và cháu rất bồn chồn, lo lắng”.

Vẻ lo lắng của phụ huynh Tạ Tuấn Vinh được thể hiện rõ. Bác nói: “Năm nay, tôi thấy Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi phương thức thi đỡ áp lực, vất vả hơn cho sỹ tử. Hơn nữa, kỳ thi 2 trong 1 sẽ tốt, không có học sinh ở tỉnh lẻ lên thi nên đỡ đông đúc hơn”.

IMG_9039 3

 Phụ huynh lo lắng nên nghỉ làm đưa con đi thi. (Ảnh: Lưu Ly)

Trong khi đó, một giảng viên trường nghệ thuật rất vui vẻ đưa gần 100 em học sinh đi thi với hy vọng các em có sức khỏe tốt, bình tình để làm bài thi. Giảng viên này cho hay: “Phải vui tươi, tạo tâm lý thoải mái để các em có được tâm trạng tốt nhất trước ngày thi.

Trước đó, vì các em là học sinh vừa học văn hóa vừa học chuyên ngành nghệ thuật nên rất vất vả, áp lực, nhiều khi quên ăn, quên ngủ. Tuy vậy, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh luôn giữ được sức khỏe cũng như tâm thế thoải mái nhất”.

Hình thức thi mới nên thí sinh rất áp lực

Hình thức thi năm nay khác mọi năm, các môn đều thi trắc nghiệm, ngoài môn Ngữ văn. Theo đó, nhiều thí sinh tỏ ra bối rối và lo lắng trước sự thay đổi này.

Hoc sinh Nguyễn Ngọc Thu (THPT Anhxtanh) tỏ vẻ lo lắng khi đến làm thủ tục dự thi. Thu chia sẻ: “Dù đã làm các đề thi thử kỳ thi THPT 5-6 lần ở trường nhưng vì là hình thức thi mới nên em thấy đề khó. Qua các lần thi thử, em rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn như cẩn thận trong các bước làm bài, tính toán kỹ, hạn chế sai sót để không dùng bút xóa...Tuy vậy, em thấy việc ôn luyện hơi áp lực, căng thẳng”.

IMG_9051 4

 Năm nay, hình thức thi mới nên nhiều thí sinh cho biết rất áp lực. (Ảnh: Lưu Ly)

Một học sinh ở Trung tâm giáo dục thường xuyên Đống Đa tâm sự: “Mấy ngày này, em cảm thấy rất áp lực, đêm nào cũng ngủ rất muộn. Kiến thức nhiều, ôn dàn trải khiến em rất căng thẳng”.

Còn em Lê Hữu Phước (Học viện Âm nhạc Quốc gia) cho biết cảm thấy áp lực vì hình thức thi năm nay đổi mới.

Một số hình ảnh tại trường THPT Lê Qúy Đôn, Đống Đa:

IMG_9013 5

Thí sinh có mặt từ rất sớm tại điểm thi. 

IMG_9014 6

 Các em còn chụp lại thông tin về phòng thi, số báo danh để dễ nhớ hơn. (Ảnh: Lưu Ly)

IMG_9027 7

Thí sinh tập trung tại phòng nghe giáo viên phổ biến quy chế thi, lịch thi và thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có). (Ảnh: Lưu Ly)

IMG_9031 8

Thí sinh ghi lại quy chế thi cô giáo phổ biến. (Ảnh: Lưu Ly) 

IMG_9030 9

Trước các phòng thi có dán các thông tin để thí sinh tránh nhầm lẫn. (Ảnh: Lưu Ly)

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn