Top 10 hậu vệ hay nhất thế giới 2017

Thể thaoThứ Bảy, 30/12/2017 15:38:00 +07:00

Dưới đây là danh sách 10 hậu vệ hay nhất thế giới trong năm 2017.

Sergio Ramos

Sergio Ramos được tờ The Guardian xếp hạng 11 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất năm 2017, là hậu vệ có thứ hạng cao nhất trong đó. Điểm sáng lớn nhất trong 12 tháng qua của Ramos đương nhiên là chức vô địch cúp C1 cùng Real Madrid.

Anh góp công lớn không chỉ ở khả năng phòng ngự mà còn bằng những bàn thắng quan trọng.

ramoss

 Ramos gây ấn tượng với nhiều bàn thắng quan trọng.

Marcelo

Marcelo được bầu vào đội hình tiêu biểu của năm do FIFPro bình chọn. Phong độ của Marcelo không được duy trì khi Real Madrid đang sa sút trong mùa giải hiện tại, nhưng anh vẫn là một rong những hậu vệ biên hay nhất thế giới.

marcelo

Marcelo không thể thay thế ở cánh trái hàng thủ Real Madrid.

Dani Alves

Hậu vệ người Brazil chơi cực hay trong mùa giải 2016/17, giúp Juventus giành ngôi á quân cúp C1. Tuy nhiên anh quyết định ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, không tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola như lời đồn mà chọn PSG làm điểm đến.

dani alves 5

 Alves rời Juventus đến PSG sau khi giành chức á quân cúp C1.

Nicolas Otamendi

Chỉ có 2 hậu vệ xuất hiện trong top 50 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2017 do Sky Sports xếp hạng. Nicolas Otamendi là 1 trong 2 người đó, với vị trí thứ 44. Dù là một trung vệ, Otamendi lại đang là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất giải Ngoại Hạng Anh sau 20 vòng đấu của mùa giải 2017/18.

otamendi 3

 Otamendi và Man City đang bay cao ở mùa giải 2017/18.

Aleksandar Kolarov

Trong danh sách của Sky Sports, Kolarov chỉ kém người đồng đội cũ Otamendi 2 bậc. Cầu thủ này vừa rời Man City và chuyển tới AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dù đã 32 tuổi, Kolarov vẫn đóng vai trò quan trọng với phong độ ổn định giúp AS Roma cạnh tranh trong nhóm đầu bảng Seria A, đồng thời cùng đội tuyển Serbia giành vé đến World Cup 2018.

kolarov 6

Filipe Luis

Trở lại Atletico Madrid, Luis nhanh chóng tìm lại phong độ của một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Đội bóng của Luis chơi không tốt tại Champions League, nhưng lại đang là đối thủ bám đuổi gần nhất với Barcelona ở La Liga. Hậu vệ người Brazil đóng một vai trò không nhỏ trong đó, giúp đội nhà chỉ phải nhận 8 bàn thua tại giải quốc nội kể từ đầu mùa.

luis 7

Kamil Glik

Là một trong những cầu thủ nổi bật nhất ở Euro 2016, Glik tiếp tục duy trì phong độ trong năm 2017. Anh là hòn đá tảng ở hàng thủ giúp Monaco soán ngôi PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17. Đội tuyển Ba Lan của Glik cũng vượt qua vòng loại World Cup 2018 với vị trí nhất bảng.

glik 8

Marcos Alonso

 Alonso là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Chelsea dưới thời HLV Antonio Conte. Sơ đồ 3 hậu vệ giúp đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Ngoại Hạng Anh có thể vận hành hiệu quả là nhờ hậu vệ người Tây Ban Nha.

alonso 4

 Khả năng lên công về thủ của Alonso đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea.

Ben Davies

Ben Davies là hậu vệ tạo cơ hội cho đồng đội nhiều nhất ở giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Cầu thủ người Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế Danny Rose ở Tottenham khi người đồng hương gặp chấn thương.

davies 9

Joshua Kimmich

Khi tìm kiếm sự thay thế cho Philipp Lahm, cả Bayern Munich lẫn đội tuyển Đức đều đặt niềm tin vào Joshua Kimmich. Giờ đây cầu thủ 22 tuổi được biết đến là một hậu vệ cánh phải thay vì tiền vệ trung tâm. Trong mùa hè năm 2017, Kimmich cùng đội tuyển Đức giành chức vô địch Confederations Cup.

kimmich 10

Cesar Azpilicueta

Trong 3 mùa giải gần nhất, Azpilicueta giành 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh cùng Chelsea. Lần thứ nhất, anh chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đến lần thứ hai, anh lại là một trung vệ. Điều này cho thấy sự đa năng của Azpilicueta và quan trọng là dù chơi ở đâu thì anh cũng làm tốt nhiệm vụ.

azpilicueta0512abc 11
Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn