Tổng thống Trump nói gì sau bữa tối gần 2 tiếng với Chủ tịch Kim?

Thế giớiThứ Tư, 27/02/2019 23:45:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên Twitter dòng trạng thái nói ông mong chờ vào các cuộc thảo luận ngày mai (28/2) với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

“Những cuộc gặp và bữa tối tuyệt vời hôm nay tại Việt Nam với ông Kim Jong-un của Triều Tiên.  Cuộc nói chuyện rất tốt. Sẽ tiếp tục vào ngày mai!” – ông Trump viết trên Twitter đêm 27/2, sau khi trở về từ bữa tối dài gần 2 tiếng với ông Kim và phái đoàn 2 bên.

donald trump-4

 Ông Trump đăng Twitter nói về cuộc gặp với ông Kim. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau đó, ông Trump đăng thêm dòng trạng thái với nội dung tương tự kèm theo video ông và lãnh đạo Triều Tiên bắt tay mở đầu cuộc gặp. “Cuộc gặp và bữa tối tuyệt vời với ông Kim Jong-un ở Hà Nội, Việt Nam tối nay. Mong chờ tiếp tục các cuộc thảo luận của chúng tôi vào ngày mai! #HanoiSummit”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dành ngày đầu tiên trong chuyến đi đến Việt Nam cho nhiều sự kiện như gặp lãnh đạo nước chủ nhà, chứng kiến ký kết các thỏa thuận thương mại. Trong khi đó Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khá im ắng trước cuộc gặp riêng với Tổng thống Mỹ.

trump-kim-dinner-1

 Lãnh đạo Mỹ - Triều tại bữa tối. (Ảnh: AP)

Cuộc gặp thu hút sự chú ý của cả thế giới diễn ra ngắn gọn trong khoảng 20 phút, vấn đề phi hạt nhân hóa ngay lập tức được nhắc đến khi ông Trump trả lời phóng viên rằng sẽ kiên trì với mục tiêu phi hạt nhân hoàn toàn và xác nhận được đối với Triều Tiên, như một điều kiện để các lệnh cấm vận được dỡ bỏ.

Hai lãnh đạo sẽ gặp trở lại vào 28/2 với các cuộc họp song phương mở rộng, trước khi ông Trump lên đường trở về Washington vào buổi tối. Theo Bloomberg, một lễ ký kết giữa lãnh đạo hai nước dự kiến diễn ra lúc 14h và một buổi họp báo dự kiến diễn ra lúc 15h30 ngày 28/2.

Video: Lãnh đạo Mỹ - Triều trò chuyện tại Metropole

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn