Tổng thống Trump đề cập địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều: Bộ Ngoại giao lên tiếng

Thế giớiThứ Tư, 06/02/2019 15:44:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Trump đề cập đến địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều trong bài phát biểu thông điệp liên bang ngày 5/2.

Ngày 6/2/2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang - đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/02/2019 tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên.”

lethithuhang

 Bà Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, trong bài phát biểu thông điệp liên bang năm 2019 tối 5/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/02/2019. "Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, theo tôi, ngay bây giờ, sẽ xảy ra một cuộc chiến lớn với Triều Tiên với hàng triệu người có khả năng thiệt mạng. Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng mối quan hệ của tôi với Kim Jong Un là một điều tốt đẹp. Và Chủ tịch Kim và tôi sẽ gặp lại vào ngày 27 và 28 tháng 2 tại Việt Nam.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun sẽ gặp đối tác Triều Tiên Kim Hyok Chol tại Bình Nhưỡng vào ngày 6/2 nhằm chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Cuộc gặp sẽ tập trung vào chi tiết các bước phi hạt nhân hóa của Triều Tiên cũng như các hành động đáp lại tương ứng từ Mỹ.

Phương Anh
Bình luận