Tổng thống Trump bất ngờ nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

Thế giớiThứ Ba, 21/08/2018 16:19:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói về khả năng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga trong một bài phỏng vấn với RT ngày 20/8.

Theo RT, Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận có thể xem xét dỡ bỏ trừng phạt Nga nếu Matxcơva nhượng bộ và làm điều gì đó “tốt” cho Washington về các vấn đề như Syria và Ukraine.

trump-putin

 Tổng thống Trump sẽ xem xét dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga, nếu Matxcơva làm điều gì đó tốt cho Washington. (Ảnh: Getty)

“Tôi chưa nghĩ đến điều đó.” – ông Trump trả lời Reuters khi được hỏi có nghĩ đến việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Nga hay không. “Tôi chỉ xem xét điều đó nếu họ làm điều tốt cho chúng tôi. Nếu không tôi sẽ không xem xét khả năng đó” – ông nói thêm. “Mặt khác, tôi sẽ không xem xét điều đó dù chỉ một chút trừ khi có gì đó thay đổi – chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Chúng tôi có rất nhiều điều có thể làm tốt cho nhau.”

Ông Trump đưa ra bình luận trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Phòng Bầu Dục ngày 20/8, bao gồm nhiều chủ đề từ hạn chế trên mạng xã hội hay căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump không đề cập cụ thể đến lệnh trừng phạt nào, cũng như chính xác Nga cần làm điều gì để các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Theo RT, Tổng thống Trump – người từng nói “không có ai cứng rắn với nước Nga hơn tôi” – đã đưa ra hàng loạt lệnh trừng phạt chống lại Matxcơva, tiếp nối các chính sách trừng phạt dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama năm 2014. Lệnh trừng phạt đầu tiên được áp đặt ngày 6/3/2014, 10 ngày trước khi cuộc trưng cầu sáp nhập Crưm diễn ra, còn phần lớn các lệnh trừng phạt gần đây được thông báo sau cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái Yulia tại Anh vào tháng 3/2018.

Video: Tổng thống Trump đe dọa sẽ là "kẻ thù tồi tệ nhất" của ông Putin

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn