Tổng thống Philippines kêu gọi người dân chủ động bắn tội phạm ma túy

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2016 07:10:00 +07:00

Theo TIME, con số tội phạm ma túy bị tiêu diệt ở Philippines đang tăng mạnh sau hơn một tháng phát động chiến dịch truy quét mạnh tay của chính phủ.

Con số tội phạm ma túy ở Philippines bị tiêu diệt đã tăng từ 420 lên hơn 700 chỉ trong vài ngày gần đây.

36A213E600000578-0-image-

Tội phạm ma túy bị tiêu diệt ở Philippines

Tuy nhiên, hoạt động truy quét này đang gặp phải sự phản đối của các nhà hoạt động nhân quyền. Ann Fordham, giasmd đốc Hiệp hội chính sách về ma túy cho rằng Liên Hợp Quốc cần công khai lên án hành động này của chính phủ Philippines.

Ngoài ra, hơn 300 nhóm xã hội dân sự đã ký vào thư trình lên Ban kiểm soát ma túy quốc tế và Văn phòng Liên Hợp Quốc về ma túy và tội phạm để đóng góp về chiến dịch truy quét mạnh tay này.

Chiến dịch này do tân Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines phát động với mục tiêu quét sạch tội phạm ma túy trên cả nước, ông này thậm chí còn kêu gọi người dân chủ động bắn chết các tội phạm ma túy nếu có súng.

"Xin vui lòng gọi cho cảnh sát hoặc tự làm điều gì đó nếu bạn có súng. Bạn có thể bắn tội phạm ma túy, giết chết họ và tôi sẽ tặng bạn huy chương", Tổng thống Duterte nói với người dân Philippines.

Kể từ khi ông này nhậm chức, hàng trăm kẻ buôn và sử dụng ma túy đã bị bắn chết. Con số người bị giết đưa ra khác nhau, trong đó có những nguồn tin cho rằng đã có hơn 700 tội phạm ma túy bị tiêu diệt.

Trong khi đó New York Times cho biết, cảnh sát Philippines đã bắt giữ hơn 2.700 người có liên quan đến ma túy kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

Tùng Đinh (Nguồn: TIME)
Bình luận
vtcnews.vn