Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng: Sẽ yêu cầu VFF xem xét lại trường hợp Hoàng Vũ Samson

Thể thaoThứ Tư, 25/01/2017 14:36:00 +07:00

Sau khi trực tiếp xem lại băng hình pha tiểu xảo của Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) với Châu Ngọc Quang (HAGL), Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ yêu cầu Ban tổ chức, Ban kỷ luật VFF xem xét lại vụ việc.

Hình ảnh tiền đạo Hoàng Vũ Samson đạp vào đùi của cầu thủ Châu Ngọc Quang trong trận đấu giữa Hà Nội và HA.GL tại vòng 3 V.League khiến CĐV và giới chuyên môn rất bất bình. Và điều khiến dư luận bức xúc hơn nữa là ngay đó, Ban trọng tài VFF lại đưa ra kết luận “trắng án” với Samson khi cho rằng đó chỉ là tình huống “tranh chấp liều lĩnh” của tiền đạo CLB Hà Nội.

Pha va chạm của Samson với Ngọc Quang. 

Kết luận của Ban trọng tài, BTC về tình huống gây tranh cãi trên sân Hàng Đẫy cụ thể là: “Liên quan đến sự việc gây tranh cãi trên, Ban trọng tài VFF và BTC giải đã nghiên cứu rất kỹ và có nhận định khách quan về tình huống như sau: Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực.

Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”.

Với nhận định trên về tình huống gây tranh cãi, BTC giải sẽ không gửi hồ sơ để xử phạt Samson. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao hình ảnh, chất lượng về giải đấu, BTC sẽ tiếp tục cùng với các CLB tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các cầu thủ; quán triệt đến các cầu thủ tinh thần thi đấu quyết tâm, cống hiến, fair-play vì người hâm mộ bóng đá cả nước. Tất cả cùng chung tay xây dựng văn hoá sân cỏ bằng việc giải quyết dứt điểm các vấn đề như như bạo lực sân cỏ, hành vi chơi bóng thô bạo hay ứng xử không đúng chuẩn mực”.

Trao đổi sau khi xem băng hình tình huống, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ yêu cầu VFF xem xét lại trường hợp va chạm của Hoàng Vũ Samson đối với Ngọc Quang.

Ông Thắng cho rằng cần rạch ròi giữa việc có lỗi hay không có lỗi trong tình huống này. Nếu có lỗi thì mức độ lỗi ra sao phải căn cứ vào điều luật cụ thể.  Có thể bộ phận chuyên môn đánh giá căn cứ vào tình huống, diễn biến cụ thể đưa ra kết luận là không có hành vi bạo lực, triệt hạ.

Thế nhưng nếu có lỗi thi cần xác nhận chứ không thể cho rằng không cố ý triệt hạ, không có hành vi bạo lực thì pha bóng đó không có lỗi. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng cho rằng trong trường hợp tình huống diễn ra trên sân quá nhanh, trọng tài có thể không quan sát được nhưng sau khi xem  lại nếu có lỗi thì phải nhận và phạt nguội thì đó là chuyện bình thường. 

Trước khi mùa giải 2017 diễn ra, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo VFF có những chấn chỉnh cụ thể cho V.League để lập lại trật tự sân cỏ cũng như những hành vi chơi bóng thô bạo. VPF, BTC và Ban kỷ luật đã dám mạnh tay mà trường hợp Omar (Thanh Hoá). Hy vọng những người có trách nhiệm sẽ xem xét lại vấn đề một cách nghiêm túc.

Video Samson va chạm với Ngọc Quang:

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn