Tốn cả chục triệu đồng xem Arsenal thi đấu

Thể thaoThứ Sáu, 13/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Là câu lạc bộ được cho là làm kinh tế giỏi nhất tại nước Anh, nhưng Arsenal vẫn khiến những cổ động viên yêu mến họ phải phiền lòng.

(VTC News) - Là câu lạc bộ được cho là làm kinh tế giỏi nhất tại nước Anh, nhưng Arsenal vẫn khiến những cổ động viên yêu mến họ phải phiền lòng.


Với sức chứa 60.000 chỗ ngồi, Emirates là sân vận động có sức chứa lớn thứ nhì tại Premier League, chỉ sau Old Trafford. Mặc dù vậy, đây lại là nơi khiến những cổ động viên bị "móc túi" nhiều nhất mỗi khi tới theo dõi Pháo thủ thi đấu.
arsene wenger arsenal
Chi phí tại Emirates bị kêu là đắt đỏ nhất tại Premier League 

Cụ thể, mức giá để vào sân theo dõi 1 trận đấu của Arsenal ở khu VIP lên tới 126 bảng (khoảng 4.2 triệu đồng), gần gấp rưỡi so với đội xếp thứ nhì là Chelsea: 87 bảng, cũng như đội xếp thứ ba Tottenham: 81 bảng.
Chi phí theo dõi The Gunners trọn gói cả mùa cũng chẳng hề rẻ. Để có thể xem được tất cả các trận đấu của đội bóng áo đỏ trắng trên sân nhà, mỗi cổ động viên phải bỏ ra 1955 bảng (tương đương 65.7 triệu đồng). Con số này tiếp tục tăng theo từng năm, bất chấp giá vé trung bình của Premier League đã giảm 2.4% so với năm ngoái, và nhiều hơn 60 bảng so với đội xếp thứ hai là Tottenham.
Khu vực giá vé rẻ của đội bóng Thủ đô cũng chẳng mấy dễ chịu với những người có thu nhập thấp. Giá vé cả mùa ở khu vực thấp nhất tại Emirates cũng là 985 bảng (33 triệu đồng), nhiều hơn 220 bảng so với mức giá chung của phần còn lại tại Premier League.
Bộ trưởng Thể thao Anh, Hugh Robertson đã phải kêu gọi các câu lạc bộ giảm giá vé hơn nữa để thu hút khán giả. Ông cho biết: "Các đội bóng nên suy nghĩ cách giảm giá vé sau một thời gian dài tăng giá. Điều quan trọng là việc làm ấy cần phải được nhân rộng".
Đi kèm lời khuyến cáo này là một số chỉ dẫn dành cho những ai ưa thưởng thức ẩm thực trước các bữa tiệc bóng đá. Với ai thích uống trà, họ nên tìm tới sân Ninian Park của Cardiff khi chỉ phải bỏ ra 1.7 bảng (57.000 đồng) cho 1 tách trà. Với những người thích dùng bánh, lời khuyên là tới Britannia khi chỉ cần 2.8 bảng (94.000 đồng) là sẽ có 1 chiếc bánh ra trò.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn