Tóm gọn băng nhóm gây ra 20 vụ cướp tại Hà Nội

Pháp luậtThứ Hai, 15/11/2010 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 15/11, Đội Chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Đội 8), Công an Hà Nội cho biết vừa bắt được 5 thanh niên gây ra gần 20 vụ cướp tại HN.

(VTC News) - Sáng 15/11, Đội Chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Đội 8), Công an Hà Nội cho biết vừa bắt được 5 thanh niên gây ra gần 20 vụ cướp thời gian qua ở Hà Nội. Trong số này có hai nam sinh viên đang theo học một trường cao đẳng ở Hà Nội là Nguyễn Phú Cuối (19 tuổi) và Nguyễn Đình Luyện (20 tuổi).

Sau quá trình điều tra, Công an Hà Nội đã xác định cầm đầu nhóm cướp là Lê Tuấn Vũ (20 tuổi). Trước khi bị bắt, đối tượng này đang mang lệnh truy nã của công an huyện Từ Liêm về tội cướp tài sản.

Theo cơ quan Công an, tất cả các đối tượng này đều cùng nhau thuê trọ ở khu vực Cầu Giấy và Từ Liêm. Tính từ tháng 8 đến khi bị bắt chúng đã cùng nhau thực hiện 16 vụ cướp giật tài sản là túi xách và điện thoại di động của người đi đường ở những tuyến phố có lượng người qua lại đông như Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng... hành vi của chúng thường được thực hiện vào lúc chập tối.

Tang vật của những vụ cướp được cơ quan Công an thu giữ tại nơi ở của các đối tượng.

Theo lời khai tại cơ quan Công an, tối 10/11, Vũ và Nguyễn Đăng Kỳ (23 tuổi) đã lòng vòng qua nhiều tuyến phố. Khi đến đường Phạm Văn Đồng rẽ vào Hoàng Quốc Việt chúng thấy hai người phụ nữ đèo nhau đã áp sát và cướp giật chiếc túi bên trong có 3 triệu, điện thoại cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi lấy hết tài sản, chúng đã vứt chiếc túi xuống sông Tô Lịch.

Khám xét nơi ở của nhóm cướp, cảnh sát thu 5 đăng ký xe máy, một số điện thoại di động, máy ảnh... của các nạn nhân bị hại.

Quang Tùng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận