Tóc Tiên bức xúc khi bị đồn đoán 'tô vẽ' hoàn cảnh Hồ Văn Cường để mua lòng thương hại

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/07/2016 12:00:00 +07:00

Tóc Tiên bức xúc trước ý kiến cho rằng, hoàn cảnh khó khăn của Hồ Văn Cường đã được đưa ra mua chuộc lòng thương hại của khán giả.

Sau chiến thắng của cậu bé Hồ Văn Cường tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí, đã có nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra. Trong đó, có luồng ý kiến cho rằng, chương trình mang hoàn cảnh nghèo khó của của Cường ra “câu khách” và dòng nhạc dân ca của Cường không đại chúng để trở thành quán quân của cuộc thi.

Trước những phản ứng đó, ca sĩ Tóc Tiên – một trong ba giám khảo của cuộc thi đã bày tỏ ý kiến của mình về chiến thắng của Hồ Văn Cường.

Tóc Tiên:

Hồ Văn Cường giúp Tóc Tiên chỉnh trang phục trong hậu trường.

- Sau chương trình, có rất nhiều người phản ứng với chiến thắng của Hồ Văn Cường. Là một giám khảo, chị có ý kiến gì về kết quả này?

Như tôi đã chia sẻ nhiều lần, chiến thắng này của Hồ Văn Cường là do khán giả tạo nên, ban tổ chức không hề can thiệp trong chuyện này hết vì nó phụ thuộc hoàn toàn vào số vote. Đến vòng cuối, ban giám khảo cũng không còn chấm điểm nữa vì muốn cho các bé thoải mái biểu diễn.

Nên chính khán giả là người quyết định quán quân và tôi nghĩ, đó là một kết quả xứng đáng cũng như vừa lòng mọi người.

- Cũng có ý kiến cho rằng, ban tổ chức đã mang hoàn cảnh của Hồ Văn Cường ra mua chuộc lòng thương hại của khán giả?

Hoàn cảnh gia đình của Hồ Văn Cường là sự thật chứ không phải do ban tổ chức dựng lên hay cố tình xoáy sâu vào.

Ngay ở đầu cuộc thi, giám khảo chúng tôi cũng không hề biết gì về hoàn cảnh của Hồ Văn Cường và tôi chỉ hỏi cậu bé một câu bình thường về gia cảnh. Câu hỏi đấy đã đẩy cái cảm xúc của Cường lên và từ đó, mọi người để ý tới em nhiều hơn.

Còn cả chương trình và ban giám khảo hoàn toàn không có ý là sẽ tranh thủ lòng thương hại của khán giả. Mọi người thường hay nghĩ quá về một vấn đề bình thường nên thấy bé tội lắm nọ kia nhưng thực ra khi tiếp xúc thì sẽ thấy, Cường rất ngây thơ và vui vẻ chứ chẳng có gì buồn bã đau khổ về cuộc sống.

Khi đi giao lưu với mọi người, tôi vẫn hay giải thích là Cường vẫn vui tươi hòa đồng với các bạn, các thí sinh khác cũng không có ai phân biệt đối xử giàu nghèo gì. Người lớn thường hay suy nghĩ quá phức tạp và áp đặt lên con nít.

Còn tôi hoàn toàn tự tin vào tính công bằng của chương trình.

Hồ Văn Cường trong đêm chung kết Vietnam Idol Kids

Tóc Tiên:

"Chiến thắng của Hồ Văn Cường do khán giả bình chọn".

- Dòng nhạc của Hồ Văn Cường kén người nghe và Cường cũng không thể biểu diễn nhiều màu sắc như các bạn thí sinh khác, vậy nên nhiều người cho rằng Cường không xứng đáng?

Dù có kén người nghe thì dòng nhạc của Hồ Văn Cường vẫn là âm nhạc. Đây là cuộc thi thần tượng âm nhạc chứ không phải là cuộc thi thần tượng âm nhạc pop hay thần tượng âm nhạc rock.

Âm nhạc là toàn bộ âm nhạc bao chùm chứ không phải thuộc riêng một thể loại nào cả. Vậy nên chúng ta phải chấp nhận tất cả các dòng nhạc cũng như những thí sinh có các dòng nhạc khác nhau.

Tóc Tiên:

"Ban tổ chức không hề dàn dựng hay xoáy sâu vào hoàn cảnh của Cường".

- Nhiều quán quân sau các cuộc thi âm nhạc cũng đều “chìm nghỉm”, nhất là dòng nhạc của Cường lại càng khó để phát triển trong tương lai. Chị nghĩ sao về tương lai của Hồ Văn Cường?

Tôi khẳng định luôn ngôi vị quán quân của Cường chỉ nằm trong cuộc thi thần tượng âm nhạc nhí chứ không phải là quán quân của cả một sự nghiệp khi ra đời, nó chỉ gói gọn trong một cuộc thi này thôi.

Còn chuyện tương lai Cường phát triển như thế nào, có phát triển được hay không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cái duyên với nghề, nghề nghệ thuật này cần cái duyên vì nghề chọn người chứ người không chọn nghề.

Cường vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc này, vì không thể nào ép em theo Pop Ballad hay gì được. Biết đâu trong tương lai, em sẽ chuyển sang dòng nhạc có nhiều người nghe hơn như dòng nhạc trữ tình, dòng nhạc Bolero.

Còn việc dòng nhạc của em có phổ biến với khán giả hay không thì có thể thấy ngay từ kết quả của chương trình, vì chính khán giả là người đã bầu chọn cho em lên ngôi quán quân. Còn Cường thì còn phải cần một tương lai rất dài phía trước để định đoạt. Còn trong khả năng của bọn chị thì có thể giúp đỡ con được bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu thôi.

- Còn phản ứng của các thí sinh khác sau đêm chung kết Thần tượng âm nhạc nhí?

Các em chẳng quan tâm đâu, ngay từ đầu các em đã không quan tâm rồi. Không ai quan tâm về kết quả cả mà chỉ cần vui là được. Khi tôi hỏi Bảo Trân về ngôi vị Á quân, Trân nói “con vui mà cô”. Con nít đơn giản như vậy thôi, chỉ có người lớn luôn phức tạp mọi thứ.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn