Tình tiết mới vụ sinh viên Hà Nội mất tích ở Fansipan

Thời sựThứ Tư, 24/07/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Sinh viên leo núi mất tích 12 ngày ở Hoàng Liên Sơn không có tên trong danh sách đăng ký tour và mua vé chinh phục Fansipan.

(VTC News) - Sinh viên leo núi mất tích 12 ngày ở Hoàng Liên Sơn không có tên trong danh sách đăng ký tour và mua vé chinh phục Fansipan.

Tin từ Vườn Quốc gia Hoàng Liên, đơn vị quản lý tuyến chinh phục Fansipan, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Phạm Ngọc Ánh không có tên trong danh sách khách mua vé, cũng không thông qua bất kỳ công ty du lịch nào.

Công an huyện Sa Pa, cho biết trong danh sách du khách chính thức chỉ có 5 người do Công ty Du lịch Việt Á giới thiệu.

Theo cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Hoàng Liên, việc tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn vì phạm vi tìm kiếm quá rộng, địa hình lại hiểm trở và thời tiết lạnh, mưa to, gió lớn.

sinh viên, leo núi, mất tích, leo fansipan, phạm ngọc ánh
Sinh viên mất tích Phạm Ngọc Ánh.

Nhiều ngày qua, các hộ dân nằm trong vùng đã được thông báo về trường hợp mất tích của Phạm Ngọc Ánh. Tuy nhiên, không có bất cứ hộ dân nào phản hồi về tung tích nạn nhân.

Bản thân nạn nhân khi từ đỉnh Fansipan xuống cũng đi người không và vượt lên trước đoàn, mọi vật dụng từ ba lô, điện thoại đều để lại cho porter.

Sinh viên Phạm Ngọc Ánh, 20 tuổi, sinh viên năm hai trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội mất tích từ ngày 12/7, khi đang trên đường tử đỉnh Fansipan trở về thị trấn Sa Pa.

Khi xuống dốc tới độ cao 2.800m, cả đoàn nghỉ dừng chân ở Trạm Tôn, nhưng Ánh đã tự ý đi trước nên bị lạc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Sa Pa đã tổ chức 3 đoàn với 30 người tìm kiếm liên tục trong suốt hơn chục ngày nhưng vẫn chưa có kết quả.

Đây là trường hợp mất tích hi hữu đầu tiên đối với các đoàn leo núi Fansipan.



Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn