Tình tiết gây chấn động trong vụ xả súng ở Paris

Thế giớiThứ Năm, 08/01/2015 10:06:00 +07:00

Nhân chứng vụ xả súng ở Paris kể lại giây phút kinh hoàng và tình tiết rúng động khi những tên khủng bố cầm súng AK áp sát họ.

(VTC News) - Nhân chứng vụ xả súng ở Paris kể lại giây phút kinh hoàng và tình tiết rúng động khi những tên khủng bố cầm súng AK áp sát họ.

Một trong những bác sĩ có mặt ở hiện trường sau vụ khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, Paris cho biết, ba tay súng đã chia tách đàn ông và phụ nữ thành các nhóm khác nhau rồi hỏi tên từng người trước khi nổ súng, theo CNN.
Tổng thống Pháp họp khẩn cùng các quan chức nước này tại điện Elysee về vụ khủng bố ở Paris 

Nhân chứng này cũng cho rằng khả năng đây không phải một vụ xả súng mà bọn khủng bố có mục tiêu rõ ràng và nhằm vào những cá nhân cụ thể. 
Video khủng bố bắn chết cảnh sát tại Paris:
Chính phủ Pháp ngay lập tức đặt lệnh báo động trên toàn quốc và huy động toàn bộ quân đội, cảnh sát và các lực lượng vũ trang đến bảo vệ những địa điểm công cộng. Các quốc gia khác trong khu vực châu Âu cũng đã bắt đầu có các động thái phòng ngừa.
Video các tay súng tẩu thoát sau khi tấn công tòa soạn - Nguồn BBC:
 
Tờ CNN nói quá trình điều tra đang diễn ra khẩn trương, tên tuổi của những kẻ tình nghi đã được chuyển đến Mỹ và cơ quan điều tra nước này cũng hoàn thành quá trình quét thông tin trên cơ sở dữ liệu. 
Sáng sớm nay (08/01), theo giờ Việt Nam, một quan chức chống khủng bố Mỹ đã công bố danh tính bọn khủng bố, gồm có 2 anh em Cherif Kouachi (34 tuổi), Said Kouachi (32 tuổi) và Hamyd Mourad (18 tuổi). Trong đó, Cherif Kouachi từng bị kết án vào năm 2008 do liên quan đến mạng lưới khủng bố tại Iraq. 
Một trong những hình ảnh châm biếm của Charlie Hebdo  - Nguồn Business Insider

Vụ xả súng tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo xảy ra vào hồi 17h chiều ngày 07/01 (theo giờ Việt Nam), cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có tổng biên tập. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến những hình ảnh châm biếm nhà tiên tri Muhammad của giới Hồi giáo. 
Video tay súng bịt mặt tấn công Paris:

Khánh Huy (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn