Tình huống hài hước của băng nhóm trộm 80 chiếc ĐTDĐ

Pháp luậtThứ Sáu, 08/10/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News)– Khi đọc báo thấy 1 nhóm trộm điện thoại di động bị bắt giữ, tự dưng cả nhóm muốn đem trả lại tài sản cho khổ chủ… nhưng không ngờ đã bị tóm ngay.

(VTC News) – Khi đọc báo thấy một băng nhóm trộm điện thoại di động bị bắt giữ, tự dưng cả nhóm muốn đem trả lại tài sản cho khổ chủ…nhưng không ngờ đã bị tóm ngay.

Chiều ngày 7/10, Công an quận 10 cho biết, trưa cùng ngày, các trinh sát đã tóm được băng nhóm đã gây ra vụ mất trộm gần 80 ĐTDD trong vòng chưa đến 5 phút tại cửa hàng số 340 đường Bà Hạt, phường 9 – quận 10, TP.HCM.

Theo đó, Hà Thế Vũ (SN 1992, ngụ tại phường 4 – quận 10) và Nguyễn Văn Đức (SN 1994, ngụ tại phường 2 – quận 10) đã bị tạm giữ hình sự với hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản phạm tội của người khác mà có”, vì là 2 đối tượng chính của vụ mất trộm nói trên.

Theo lời kể của Vũ tại CQĐT, hồi 3h sáng ngày 4/10, Vũ cùng với 2 chiến hữu khác (hiện đang bỏ trốn) quyết định đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động ở địa chỉ nói trên để ăn trộm điện thoại. Với kế hoạch đã bàn trước, nếu phi vụ này thành công, 3 đối tượng sẽ chi vào các thú vui ăn chơi tiêu khiển hàng ngày.

Cửa hàng điện thoại di động SAUNA 340 đường Bà Hạt, nơi xảy ra vụ mất trộm 80 ĐTDD trong tích tắc (Ảnh: VTC News) 

Có tổng cộng gần 80 điện thoại di động khác nhau, trong đó có 2 chiếc điện thoại Iphone 3GS và rất nhiều các loại điện thoại đắt tiền đã cướp trong vòng chưa đến 5 phút. Ví đựng giấy tờ cá nhân của chủ tiệm tên Cao Chí Sang (SN 1982) cũng bị lấy.

Sau khi thắng lợi trong phi vụ này, 3 đối tượng đã gọi điện thêm cho Đức để cùng đến chia chác chiến lợi phẩm. Do hàng quá nhiều, nên Đức chỉ lấy một vài chiếc đem bán, rồi yêu cầu đồng bọn là cần qua thêm 1 thời gian nữa rồi mới tiêu thụ.

Dù vậy, trong khi tẩu thoát, cả nhóm đọc trên báo thấy tin pháp luật băng nhóm trộm điện thoại di động ở miền Tây đã bị bắt, thủ đoạn tương tự như mình nên… đâm ra hoảng sợ, và muốn phục thiện.

Là “sếp” của nhóm, Vũ bàn với các thành viên còn lại đem số hàng chưa tiêu thụ để trả cho khổ chủ. Thế nhưng, ngay khi các thành viên của nhóm hẹn chủ tiệm là anh Sang ra lấy lại hàng, thì các trinh sát của Công an quận 10 ập vào tóm gọn 2 đối tượng Vũ và Đức. Hai đối tượng còn lại đã kịp thời bỏ trốn, đang bị Công an ráo riết truy tìm.

Cũng nhân vụ việc này, Công an quận 10 đã phát hiện anh Dương Văn Liền (SN 1985, ngụ ở tỉnh Tiền Giang, bảo vệ cửa hàng điện thoại này) đã tự tạo hiện trường, hoàn cảnh giả, tự dùng dao cứa vào cổ tay của mình cho giống với cảnh bị bọn cướp tấn công, rồi sau đó mới gọi báo Công an. Qua quá trình tiến hành điều tra, CQĐT đã xác định bản chất vụ việc bị cướp là có thật. Anh Liền tạo hiện trường giả chỉ vì…sợ chủ tiệm bắt bồi thường.

Tổng thiệt hại trong vụ trộm này vào khoảng 100 triệu đồng.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn