Tất cả nhân viên y tế tiếp xúc với ca thứ 237 đều âm tính với virus corona

Tin tứcThứ Bảy, 04/04/2020 20:33:02 +07:00
(VTC News) -

89 nhân viên y tế ở bốn bệnh viện có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 237 đều âm tính với virus corona.

Đại diện Bệnh viện Việt Pháp cũng cho biết, sau khi Bộ Y tế công bố về ca mắc Covid-19 thứ 237 là người Thụy Điển vào ngày 3/4, bệnh viện lập danh sách và cách ly các nhân viên y tế, điều dưỡng và hành chính khoa Cấp cứu có tiếp xúc với ca bệnh nay

Đến nay, 22 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, những nhân viên sẽ cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Việt Pháp, tất cả bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên làm việc ở vị trí tiếp nhận bệnh nhân luôn mang khẩu trang y tế, găng tay, kính bảo hộ khi tiếp xúc, chăm sóc bệnh nhân. Những nhân viên làm việc tại khu vực sàng lọc cũng thực hiện mang đồ bảo hộ cá nhân theo đúng quy chuẩn.

Tất cả nhân viên y tế tiếp xúc với ca thứ 237 đều âm tính với virus corona - 1

 Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đo thân nhiệt theo quy định. (Ảnh: Viện huyết học)

BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đến sáng 4/4, 18 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 thứ 237 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó từ ngày 28/3, bệnh viện yêu cầu 100% nhân viên y tế của bệnh viện khi tiếp xúc với bệnh nhân đều phải đeo khẩu trang y tế và đội mũ che mặt. Hiện bệnh viện chuyển hoạt động của khoa Cấp cứu sang nơi khác, sau đó phong tỏa nơi này, đồng thời phun khử khuẩn, tẩy trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tại Bệnh viện E Trung ương có 4 bác sĩ, điều dưỡng liên quan đến bệnh nhân 237 mắc Covid-19 đang phải cách ly. Các y bác sĩ này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus corona.

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thông tin, đến trưa 4/4, cả 45 người liên quan đến bệnh nhân thứ 237 đều có kết quả âm tính với virus corona.

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Viện khẩn trương tổ chức họp và triển khai các nội dung theo quy định.

Như vậy tổng cộng 89 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 237 đều có kết quả âm tính với virus corona.

Liên quan đến bệnh nhân này, tại cuộc họp hôm nay Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lưu ý báo cáo dịch tễ của bệnh nhân số 237 có liên quan nhiều cơ sở y tế. Bộ giao lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội xử lý, coi như một tâm dịch để có các biện pháp triển khai quyết liệt tránh lây lan ra cộng đồng.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 237

Tối 3/4, theo thông báo của Bộ Y tế, bệnh nhân người Thuỵ Điển, 64 tuổi, dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đến Việt Nam ngày 19/12/2019, từng ở Hà Nội, Ninh Bình và TP.HCM.

Từ ngày 19/12/2019 đến 20/2/2020, bệnh nhân đến công ty TNHH dịch vụ khách sạn Minh Nguyễn tại 90 An Dương Vương thuộc phường 9, quận 5, TP.HCM.

Từ 21 đến 22/2, người này đi từ TP.HCM ra Hà Nội trên máy bay chưa rõ số hiệu rồi ở tại Tú Linh Legend ở 59 Hàng Cót, phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ 22/2 đến 20/3, bệnh nhân từ Hà Nội đi Ninh Bình nhưng chưa rõ phương tiện di chuyển, rồi lưu trú tại Khách sạn Ngọc Anh ở 36 Lương Văn Tuy (Ninh Bình).

Ngày 21/3, du khách quay về Hà Nội và ở tại Khách sạn Canary Hanoi ở số 4 Vũ Hữu Lợi, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Một ngày sau, bệnh nhân đến ở tại Khách sạn Sao có địa chỉ tại số 2, ngõ 25, Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên.

Đến ngày 26/3, người này bị tai nạn, được chuyển đến Bệnh viện Việt Pháp bằng xe cứu thương 115. Hôm 30/3, bệnh nhân tái khám tại Bệnh viện Việt Pháp.

Ngày 1/4, du khách này vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Đức Giang, sau đó bệnh nhân được chuyển viện đến Viện Huyết học truyền máu Trung ương. Ngày 3/4: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Video: Độ chính xác của bộ test nhanh virus corona thế nào?

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn