Nghẹn ngào phim ngắn bé gái 7 tuổi tình nguyện hiến giác mạc trước khi qua đời

Tin tứcThứ Ba, 02/06/2020 21:26:32 +07:00
(VTC News) -

Phim ngắn "Điều con chưa nói" kể về cô bé Hải An, 7 tuổi, mắc căn bệnh hiếm gặp, tình nguyện hiến giác mạc sau khi qua đời.

Hai năm từ ngày bé Hải An qua đời vì căn bệnh hiếm, chị Thuỳ Dương đã quyết định đưa câu chuyện của con gái mình lên phim, nhằm động viên tinh thần hiến tạng của mọi người trong xã hội. 

Video: Bộ phim ngắn "Điều con chưa nói" về bé Hải An

Phim ngắn có tên "Điều con chưa nói" công chiếu ngày 1/6. Bộ phim diễn tả lại những hình ảnh bé Hải An mắc bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa, căn bệnh hiếm ở trẻ em, điều trị khó khăn. Đến tháng 2/2018, bé qua đời.

Chị Thùy Dương và gia đình tình nguyện hiến tặng giác mạc của bé để ghép cho những người khác. Nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An và gia đình khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Hơn hai năm qua, chị Dương vẫn giữ từng bức ảnh, video về Hải An. Lời nhắn nhủ bí mật của con gái dành cho mẹ vẫn còn nguyên: "Mẹ yêu ơi, mẹ gặp lại con chưa?", "Mẹ ơi, mẹ nghe thấy tiếng tim con đập chưa?, "Mẹ ơi, mẹ vẫn ổn chứ", "Mẹ nhớ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, đừng dùng thuốc ngủ nhé", "Mẹ ơi, con yêu mẹ, mẹ cười đi nhé!","Mẹ ơi, con yêu mẹ, mẹ phải hạnh phúc nhé...". Mỗi khi nhớ con, chị nhìn ngắm lại những dòng chữ này, mỉm cười

Chị Thuỳ Dương tâm sự: "Tôi đối diện với nỗi đau, chấp nhận bước thay con đường của Hải An để thực hiện sứ mệnh của con, đem đến hy vọng sống cho những người khác".

Nỗi nhớ con của chị Dương luôn ngập tràn trong tim tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng nhờ những lời nhắn và những điều tốt đẹp con để lại mà bà mẹ ấy mạnh mẽ đứng lên đi tiếp. Chị Dương tự nhủ bản thân cần tiếp tục giúp con thực hiện di nguyện mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, để cho đi là còn mãi.

"Có rất nhiều người nói tôi thật sự dũng cảm. Không phải dũng cảm vì đưa câu chuyện của con lên phim, mà là dũng cảm vì dám đối diện với sự đau khổ, dám chấp nhận bước thay con đường của Hải An để thực hiện sứ mệnh của con, đem đến hy vọng sống cho những người khác", chị Dương tâm sự.

Sự đau đớn của Hải An trên phim chỉ bằng 1/10 những gì bé đã phải trải qua. Người mẹ đã từng tận mắt chứng kiến con mình đau đớn từng ngày, dần dần rời xa mình. Vì thế với chị Dương, bộ phim này chỉ giống như một lần nữa nhìn lại những hình ảnh đó bằng sự thanh thản, nhẹ nhàng.

"Tôi hy vọng những bậc cha mẹ đang chiến đấu cùng con mình nếu xem phim này hãy mạnh mẽ vượt qua. Tôi mong câu chuyện của Hải An có thể trở thành niềm cảm hứng và lan rộng tới tất cả mọi người", chị Dương nói.

Đại diện nhà sản xuất bộ phim cho biết, khi viết xong kịch bản, điều lo ngại nhất chính là sẽ khơi gợi lại nỗi đau quá lớn từ gia đình. Tuy nhiên, chị Dương hoàn toàn đồng tình vì ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà phim mong mang đến. 

"Điều con chưa nói" nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng. Ngay từ khi một đoạn teaser ngắn của phim được công bố, nhiều khán giả bày tỏ: "Quả thật là một trái tim của thiên thần"; "Thật không thể tin được một bé gái 7 tuổi lại có thể có những cảm nhận và suy nghĩ thấu đáo trong khoảnh khắc đau đớn đến như vậy".

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn