Bệnh nhân COVID-19 có 9 lần xét nghiệm âm dương xen kẽ

Tin tứcThứ Tư, 06/05/2020 16:46:00 +07:00
(VTC News) -

Trong 24 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cầu Treo, "bệnh nhân 265" 9 lần xét nghiệm và cho kết quả hết âm lại dương tính với virus corona.

Ngày 6/5, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết "bệnh nhân 265" diễn biến khá đặc biệt. Thanh niên 26 tuổi từ Thái Lan về Hà Tĩnh, được cách ly tập trung ngay, đến giờ chót của ngày thứ 14 chuẩn bị hết cách ly thì xét nghiệm dương tính với virus corona.

Từ khi nghi nhiễm đến nay anh đã xét nghiệm 9 lần. Trong đó, lần đầu xét nghiệm vào ngày 26/3 khi đang cách ly kết quả âm tính, lần hai ngày 8/4 "nghi ngờ thấp", lần ba ngày 10/4 dương tính.

Được đưa vào bệnh viện Cầu Treo điều trị, bệnh nhân xét nghiệm thêm 6 lần. Ngày 17/4 âm tính, ngày 19/4 và 24/4 dương tính. Lần xét nghiệm hôm 27/4 âm tính, ngày 29/4 lại dương tính. Mẫu xét nghiệm lần 9 ngày 6/5 kết quả âm tính.

Bệnh nhân COVID-19 có 9 lần xét nghiệm âm dương xen kẽ - 1

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực cửa khẩu Cầu Treo. (Ảnh: VnExpress)

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cầu Treo, suốt quá trình điều trị, bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho và không khó thở.

"Trường hợp này chưa nói trước được diễn biến như thế nào, kết quả xét nghiệm phải âm tính ít nhất hai lần liên tiếp mới được tuyên bố khỏi bệnh", đại diện bệnh viện nói.

Nam bệnh nhân chia sẻ "không hiểu sao bệnh tình của mình lại phức tạp như vậy", cơ thể không hề có biểu hiện nhiễm virus corona. Hiện đây là bệnh nhân COVID-19 duy nhất còn điều trị tại bệnh viện này. 

Bệnh nhân là nhân viên quán bar tại Bangkok, Thái Lan, thường trú tại xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà. Anh là bạn với các bệnh nhân 146, 210, 238, về Hà Tĩnh ngày 26/3, cách ly tập trung tại trường Mầm non xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà. Ngày 8/4, khi hết thời hạn cách ly 14 ngày, anh được bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm lần hai, kết quả "nghi ngờ nhiễm virus corona ở mức thấp", sau đó dương tính.

Hà Tĩnh ghi nhận 4 ca nhiễm virus corona, ba người đã khỏi bệnh xuất viện.

Hai bệnh nhân ở Quảng Ninh cũng có kết quả các lần xét nghiệm âm - dương tính xen kẽ nhau. Trong đó một người 13 lần xét nghiệm, một người 10 lần xét nghiệm. Hiện giới chức y tế chưa thể lý giải nguyên nhân. Các ca này vẫn được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. 

Video: Vì sao bệnh nhân COVID-19 có thể dương tính lại sau 2 lần âm tính

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn