Bệnh nhân 91 diễn biến lâm sàng cải thiện tốt, 10 ngày liên tục âm tính với nCoV

Tin tứcThứ Hai, 18/05/2020 06:34:19 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân có diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn, nhưng còn phải dùng noradrenalin, giãn thất phải, phổi còn đông đặc, bạch cầu máu còn tăng.

Ngày 18/5, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 260/320 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện, chiếm 81% tổng số ca nhiễm.

Hiện còn 60 bệnh nhân điều trị tại 10 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về sức khỏe của bệnh nhân 91 phi công người Anh, Tiểu ban điều chị cho biết người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn.

Bệnh nhân 91 diễn biến lâm sàng cải thiện tốt, 10 ngày liên tục âm tính với nCoV - 1

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Bệnh nhân hiện không sốt, có đáp ứng khi kích thích, không chảy máu, tiểu tốt, EF bình thường, không tràn khí màng phổi (bệnh nhân ngừng dẫn lưu màng phổi từ 16/5).

Diện đông đặc phổi không tăng lên hiện diện đông đặc 2 phổi của bệnh nhân khoảng 90%, men gan bình thường.

Bệnh nhân có kết quả âm tính 10 ngày liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân còn phải dùng noradrenalin, giãn thất phải, phổi còn đông đặc, bạch cầu máu còn tăng, còn phải dùng kháng sinh, kháng nấm, tăng GGT (tổn thương gan do thuốc), còn phải lọc máu ECMO.

Bệnh nhân đã được cấy máu để phân lập virus, nếu kết quả âm tính sẽ đề xuất chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị giai đoạn chuẩn bị và chờ ghép phổi.

Video: Bệnh nhân 91 khi nào được ghép phổi?

Khôi Minh
Bình luận
vtcnews.vn