Tin tức nổi bật tuần qua: Bắt 2 Phó giám đốc sở tại nơi làm việc ở Sơn La

Thời sựThứ Bảy, 18/11/2017 11:47:00 +07:00

Một tuần trôi qua với nhiều tin buồn trên cả nước như: Bắt 2 Phó giám đốc sở ở Sơn La, thi hành án tử tù Nguyễn Hải Dương và đám tang người hiến hơn 5000 lượng vàng cho Nhà nước.

 PV VTC News tổng hợp lại những sự kiện quan trong trong tuần qua:

IMG_3153

1. Đám tang cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ: Thông tin cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, phu nhân của nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người hiến hơn 5000 lượng vàng cho Nhà nước trong Tuần lễ vàng qua đời ở tuổi 104 đã khiến nhiều người xúc động, tiếc thương. Ngày 15/11, lễ tang của cụ bà được tổ chức theo nghi thức cấp quốc gia tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng. Hàng ngàn người dân và lãnh đạo, cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, TP. Hà Nội đã đến thắp hương phúng viếng và tiễn cụ về nơi an nghỉ cuối cùng. (Ảnh: Kim Thược)

thuydien 6

2. Bắt 2 Phó giám đốc sở ở Sơn La: Ngày 17/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trương Tuấn Dũng - Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh. Được biết, hai ông Dũng và ông Tiến bị bắt vì có sai phạm liên quan đến công tác đền bù, di dân tái định cư cho dự án thủy điện Sơn La (huyện Mường La). Ngoài ra, một số cán bộ các sở, ngành khác và cán bộ huyện Mường La có liên quan đến vụ việc cũng bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

photo-1-1510887716188 5

3. Thi hành án tử tù Nguyễn Hải Dương: Ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước đã bị di lí từ trại giam tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án ở tỉnh Bình Dương để thực hiện quy trình tiêm thuốc độc.

imageresize 4

4. Cơn bão số 14 đổ bộ đất liền: Theo trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm 18/11 sau khi đi vào khu vực phía Đông quần đảo Trường Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 14. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và tiếp tục mạnh thêm. Đến 4h ngày 19/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,3 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông cách bờ biển các tỉnh  Khánh Hòa-Bình Thuận khoảng 150km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

UBND-Xa-Thang-Thuy 7

5. Chủ tịch UBND xã bất ngờ xin từ chức vì tự nhận thấy không đáp ứng được công việc. Thông tin từ Phòng nội vụ huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, ông Phạm Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy bất ngờ có đơn xin từ chức. Ngày 17/11, ông Tốt cho biết."Tôi tự thấy năng lực chuyên môn của mình hiện nay không còn đáp ứng được yêu cầu công việc nên chủ động xin rút để nhường cho những người trẻ có năng lực, trình độ chuyên môn, có thể giúp địa phương tiếp tục phát triển hơn nữa". 

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn