Tin sáng 7/8: Rúng động nghi can treo cổ tự tử trong tù

Thể thaoThứ Năm, 07/08/2014 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Nghi can vụ trộm bệnh án của Schumacher treo cổ trong tù mà không rõ lý do.

(VTC News) - Nghi can vụ trộm bệnh án của Schumacher treo cổ trong tù mà không rõ lý do.

Nghi can tự tử trong tù

Người đàn ông bị nghi là có liên quan tới vụ trộm bệnh án của Michael Schumacher đã treo cổ tự tử trong buồng giam chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi bị bắt giữ. Người đàn ông này là nhân viên của hãng trực thăng Rega được thuê để đưa chở tay đua công thức 1 từ Pháp tới nơi điều trị mới ở bệnh viện Đại học Canton, Lausane, Thụy Sỹ.
Tính mạng Michael Schumacher vẫn đang bị đe dọa
Nghi can từ chối mọi cáo buộc có liên quan nên càng không rõ lý do lại quyết định quyên sinh.

Trước đó, hồ sơ bệnh án của Michael Schumacher đã bị mất trộm và sau đấy được rao bán trên mạng với giá 40.000 bảng (khoảng 1,5 tỷ VNĐ). Tay đua công thức 1 huyền thoại này bị chấn thương sọ não sau khi bị tai nạn lúc trượt tuyết tháng 12 năm ngoái và hiện vẫn hôn mê.

Howard Webb chính thức giải nghệ

Trên trang web chính thức của giải bóng đá ngoại hạng Anh, ban tổ chức Premier league xác nhận vị "vua áo đen" người Anh sẽ nói lời chia tay với sự nghiệp "cầm cân nảy mực" để đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của PGMOL - tổ chức chuyên cung cấp các trọng tài hàng đầu nước Anh. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi Howard Webb năm nay mới chỉ 43 tuổi.
Tin sáng 7/8: Howard Webb bất ngờ giải nghệ
Trọng tài Howard Webb giải nghệ ở tuổi 43 
Phát biểu sau khi đưa ra quyết định này, cựu trọng tài người Anh cho biết: "Tôi đã trải qua quãng thời gian 25 năm thực sự tuyệt vời trên sân cỏ khi được điều khiển các trận cầu thuộc 9 giải đấu do FIFA và UEFA tổ chức. Tuy nhiên, tôi nghĩ giờ là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay với sự nghiệp cầm còi của mình. Tôi cũng rất vui khi được PGMOL tin tưởng giao cho trọng trách mới. Tôi cảm thấy vô cùng hứng thú với thử thách này".

Trong suốt sự nghiệp của mình, Howard Webb luôn được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất thế giới. Vào năm 2010, ông từng vinh dự được lựa chọn làm người bắt chính trong cả hai trận chung kết Champions League và World Cup. Ngoài ra, ông cũng từng tham dự Euro 2008, Euro 2012 và mới đây nhất là World Cup 2014 với tư cách trọng tài chính.

Xavi hối tiếc vì không được thi đấu cùng Paul Scholes

Phát biểu sau khi chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền vệ Xavi Hernandez cho biết điều khiến anh cảm thấy tiếc nuối nhất trong sự nghiệp chính là không được thi đấu cùng huyền thoại của Man Utd, Paul Scholes. Cầu thủ 34 tuổi nói: "Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã gặt hái được rất nhiều thành công và được thi đấu cùng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Khi nghĩ về những vinh quang mà mình có được cùng ĐT Tây Ban Nha và CLB Barcelona, bên cạnh đó là những người đồng đội tuyệt vời và cả những đối thủ mà mình từng phải đối mặt, tôi nghĩ rằng mọi thứ với tôi thật hoàn hảo. Tuy nhiên, có một sự tiếc nuối nho nhỏ khi tôi không có cơ hội được chơi bóng cùng Paul Scholes. Nhưng tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ rời Barca và anh ấy cũng sẽ gắn bó trọn vẹn sự nghiệp với Man Utd".
Tin sáng 7/8: Howard Webb bất ngờ giải nghệ
Xavi hối tiếc vì không được làm đồng đội của Paul Scholes 
Trong quá khứ, Xavi và Paul Scholes đã từng không ít lần đối đầu với nhau trong các trận "đại chiến" giữa Barca và Man Utd tại đấu trường Champions League. Trong số đó có 2 trận chung kết diễn ra vào các năm 2009 và 2011 với phần thắng cuối cùng  đều thuộc về CLB xứ Catalan. 

Barca không hề cấm Suarez...cắn người

Phát biểu trước báo chí, chủ tịch của Barcelona - Josep Maria Bartomeu khẳng định đội bóng này không hề cái điều khoản cấm cắn người vào hợp đồng của tiền đạo Luis Suarez như báo chí đã đồn thổi. Ông nói: "Đó là những thông tin hoàn toàn sai sự thật. Chẳng có điều khoản nào như vậy tồn tại trong hợp đồng của Suarez. Mà cho dù là có đi chăng nữa, chúng tôi cũng sẽ không bao giờ tiết lộ trước báo chí".

Bartomeu nói thêm: "Sau sự cố với Chiellini, Suarez đã nhận thấy sai lầm của mình và lên tiếng xin lỗi nạn nhân cũng như toàn thể người hâm mộ, chúng tôi đánh giá rất cao thái độ của cậu ấy. Tôi tin rằng sau tất cả những gì đã trải qua, Suarez sẽ ngày càng trưởng thành hơn và những sai lầm như vậy sẽ không lặp lại nữa. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi rất vui mừng khi có được cậu ấy".

Luis Suarez chuyển tới Barcelona từ Liverpool với mức giá 75 triệu bảng. Hiện tại, anh vẩn chưa thể tập luyện cùng các đồng đội mới do phải chấp hành lệnh cấm của FIFA. Vào ngày 8/8 tới đây, chân sút người Uruguay sẽ có mặt tại Thụy Sỹ để lắng nghe phán quyết cuối cùng của tòa án trọng tài thể thao về việc liệu anh có được giảm án hay không.
Tin sáng 7/8: Howard Webb bất ngờ giải nghệ
Barca không hề đưa điều khoản cấm cắn người vào hợp đồng của Suarez 
Premier League ra điều luật bảo vệ cầu thủ

Ban tổ chức giải ngoại hạng Anh vừa công bố điều lệ mới nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ trong trường hợp dính chấn thương. Theo đó, các HLV sẽ phải nhường lại cho các bác sĩ  quyền quyết định xem liệu cầu thủ dính chấn thương có được phép tiếp tục thi đấu nữa hay không. Đây được xem là một biện pháp rất tích cực đối với giải đấu luôn được mệnh danh là khốc liệt nhất thế giới như Premier league.

Cũng theo điều luật này, các nhân viên y tế và bác sĩ sẽ phải túc trực trong mọi trận đấu tại Premier League và nhanh chóng đưa ra biện pháp xử lý trong trường hợp các cầu thủ bị va chạm mạnh dẫn tới chấn thương. Theo đó, các HLV sẽ buộc phải đưa ra quyết định thay người khi các bác sĩ yêu cầu các cầu thủ bị thương phải ngày lập tức rời sân, tránh trường hợp các HLV này cố tình giữ cầu thủ lại trên sân do mức độ quan trọng của trận đấu.

Với sáng kiến này, các bác sĩ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực, bởi những quyết định không chính xác của họ sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới sự hấp dẫn và kết quả của trận đấu. Tuy nhiên, nó sẽ giúp cho các HLV cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều với sức khỏe và tình trạng thể lực của các cầu thủ, tránh những rủi ro có thể xảy ra do chấn thương trong quá trình thi đấu.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn