Tin sáng 2/4: Hừng hực khí thế, Man Utd mơ điều kỳ diệu

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận hòa 1-1 đầy cảm xúc trên sân nhà trước Bayern Munich, HLV David Moyes của Man Utd tỏ rõ sự quyết tâm làm thêm một điều kỳ diệu nữa.

(VTC News) - Sau trận hòa 1-1 đầy cảm xúc trên sân nhà trước Bayern Munich, HLV David Moyes của Man Utd tỏ rõ sự quyết tâm làm thêm một điều kỳ diệu nữa. 

‘Man Utd sẽ đến Munich để giành chiến thắng’ 
Man Utd đã chứng tỏ được họ không bao giờ là một đội bóng dễ buông xuôi trước sự nghiệt ngã của số phận. Đêm qua, Quỷ đỏ dù không thể giành chiến thắng và có phần bất lợi khi để Bayern Munich cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà. Nhưng những gì mà đoàn quân của HLV đã thể hiện, hứa hẹn sẽ có một thêm một cuộc so tài nảy lửa nữa giữa hai đội trên sân Allianz Arena trong trận lượt về. 
Phát biểu sau trận đấu, HLV David Moyes tỏ rõ sự quyết tâm làm thêm một điều kì diệu nữa ngay trên nước Đức. Ông nói: “Chúng tôi biết có thể chọc thủng lưới Bayern Munich. Tuy nhiên, họ cũng đã kịp tạo ra một lợi thế không nhỏ tại thời thời điểm này. Nhưng dù gì đi nữa, Man Utd sẽ đến Munich và làm tất cả để giành chiến thắng”. 
Pep Guardiola David Moyes
 David Moyes đã có cuộc so tài đầy cảm xúc với Pep Guardiola
Ngoài ra, vị HLV 51 tuổi cũng chia sẻ về công tác trọng tài trong trận đấu này: “Không có điều gì để phàn nàn về trọng tài cả. Ông ấy đã có những quyết định vô cùng chính xác. Đầu tiên là tình huống Valencia va chạm với Alaba, không có chiếc thẻ nào được rút ra là hợp lý vì cả hai đều cùng có một cú tắc bóng hợp lệ. Tình huống thứ hai là phạt thẻ Schweinsteiger sau khi anh ấy đã ngăn cản trái phép Rooney thực hiện pha phản công rất có thể sẽ tạo nên lợi thế dành cho chúng tôi”. 
Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd - Nemanja Vidic cũng khẳng định: “Đây quả thực là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã có lợi thế nhờ bàn dẫn trước, nhưng sau đó lại không thể duy trì vì sai lầm. Nhưng nhìn chung, Man Utd có đủ khả năng để đánh bại Bayern Munich”. 
Namanja Vidic Man Utd
 Vidic phấn khích với bàn thắng mở tỉ số
Về phía những phát biểu sau trận đấu của Bayern Munich, Arjen Robben đã không còn coi thường Man Utd và đổ lỗi cho giới truyền thông hiểu sai thông điệp trong những lời nói “không ngán Man Utd” của anh trước trận đấu. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan vẫn cho rằng kết quả hòa vẫn là một lợi thế lớn dành cho đội bóng của anh. 
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola vẫn giữ một thái độ tôn trọng với Man Utd. Ông nói: “Tôi khá hài lòng với kết quả đạt được vì Man Utd là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Kết quả dù có là 2-1 nghiêng về Bayern thì cũng vẫn không thể đảm bảo được điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng trong trận tái đấu”. 
HLV Barcelona xúc động

Sau trận hòa kịch tính 1-1 giữa Barcelona và Atletico Madrid, HLV Martino bên phía Barcelona đã thảng thốt mà nói rằng: “Tôi như muốn phát khóc khi chứng kiến bàn thắng của Diego. Đó thực sự là một siêu phẩm”. 
Ngoài ra, HLV Martino cũng khẳng định dù xứng đáng giành chiến thắng hơn trong trận đấu này nhưng kết quả hòa đã mang lại nhiều điều bổ ích cho Barcelona. Ông đặt mục tiêu: “Không đưa được Barcelona vào vòng bán kết sẽ là một thất bại của cá nhân tôi”. 
Gerardo Martino Barcelona
 Martino quyết đưa Barcelona vào bán kết
Đồng quan điểm với ông thầy của mình, tền vệ kì cựu Xavi của Barcelona tin rằng đội bóng của anh xứng đáng giành chiến thắng với những gì đã thể hiện. Anh phát biểu sau trận: “Hòa 1-1 trên sân nhà là kết quả tồi. Barcelona xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng dù sao thì tôi cũng phải công nhận Diego đã có bàn mở tỉ số cực kì đẹp mắt và thật may điều đó chưa thể hạ gục hoàn toàn được Barca."

Các con số thống kê cũng ủng hộ nhận định của HLV Martion và Xavi, khi Barca kiểm soát bóng vượt trội hơn 70% thời lượng và có số dứt điểm 19 lần so với 6 của Atletico. Trong đó số dứt điểm trúng khung thành của Barcelona cũng gấp 3 lần (6 so với 2). Nhưng bóng đá không thể dựa vào con số, Gã khổng lồ xứ Catalan hiểu rõ điều này và tất nhiên họ phải thể hiện sự hiểu quả trong trận lượt về dự báo còn khó hơn gấp bội. 
Trận lượt về sẽ diễn ra tại Vicente Calderon vào giữa tuần sau. Trong đó, Pique bên phía Barca và Diego Costa bên phía Atletico đều có nguy cơ cao vắng mặt vì chấn thương.

Real Madrid đã sẵn sàng ‘rửa hận’ Dortmund
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Dortmund, HLV Carlo Ancelotti cho biết Real Madrid đã chuẩn bị tốt về mọi mặt để lâm trận. Ông nói: "Không khí của toàn đội rất tốt. Các cầu thủ đều có một mong muốn là giành chiến thắng. Toàn đội đã sẵn sàng để thi đấu trận này với 100% phong độ".
Real Madrid
 Real đã sẵn sàng 'phục hận' trận thua ở vòng bán kết năm ngoái
Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với vị thuyền trưởng của Dortmund khi cho biết: “Tôi ngưỡng mộ Klopp. Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình tại Dortmund. Mùa giải trước ông ấy đã giúp đội bóng có mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League. Đó là một mục tiêu lớn cho bất kỳ HLV nào”. 
Về phía Dortmund, trái với những phát biểu nắn gân đối thủ, “biết tất cả điểm yếu của Real”, của học trò Marco Reus, HLV Jurgen Kloop thận trọng cho rằng: “Tôi không phải là phù thủy để làm biến mất những khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm vượt qua được nghịch cảnh”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn