Tin sáng 19/4: Ai xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh?

Thể thaoThứ Bảy, 19/04/2014 07:28:00 +07:00

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố các đề cử cho hai hạng mục cá nhân quan trọng nhất Premier League mùa này.

(VTC News) - Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố các đề cử cho hai hạng mục cá nhân quan trọng nhất Premier League mùa này : Cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Liverpool áp đảo danh sách đề cử cá nhân
Ngày hôm qua, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục cá nhân quan trọng mùa giải này. Cụ thể, Steven Gerrard, Daniel Sturridge,  Luis Suarez, Eden Hazard, Adam Lallana và Yaya Toure là những ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm'. 
Trong khi đó, Ross Barkley, Eden Hazard, Aaron Ramsey, Luke Shaw, Raheem Sterling, Daniel Sturridge là những cái tên có khả năng sẽ trở thành 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất' giải ngoại hạng mùa bóng 2013-2014.
PFA 2014
Những ứng cử viên cho danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' 
Ở hạng mục 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm', Luis Suarez đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất sau màn trình diễn tuyệt vời của anh trong màu áo Liverpool mùa giải này. Chân sút người Uruguay đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải ngoại hạng với 29 bàn thắng sau 29 lần ra sân (đạt hiệu suất 1 bàn/trận). 
Nếu Liverpool có thể giành  vô địch Premier League, Suarez gần như chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng.
Ở hạng mục còn lại, tiền vệ Eden Hazard tỏ ra không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa'. Anh cũng là nhân tố thi đấu ổn định nhất trong đội hình Chelsea mùa này với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. 
Đáng tiếc là trường hợp của Aaron Ramsey (Arsenal) khi anh đã thi đấu rất hay ở quãng thời gian đầu mùa giải nhưng lại dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian của giai đoạn lượt lượt về.
Theo dự kiến, kết quả cuối cùng của cuộc bầu chọn sẽ được PFA công bố vào ngày 27/5 tới. Năm ngoái, cả hai danh hiệu cao quý này đều được trao cho tiền vệ người xứ Wales, Gareth Bale.
PSG chơi trội: 200 triệu bảng cho Messi
Theo Daily Mail, 'gã nhà giàu' Paris Saint-Germain đang ấp ủ tham vọng tạo ra "quả bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng bằng việc tuyên bố sẽ bỏ ra 200 triệu bảng để chiêu mộ siêu sao đang khoác áo Barcelona, Lionel Messi. Ngoài ra, tiền đạo người Argentina cũng sẽ được nhận mức lương lên tới 350.000 bảng/tuần nếu anh đồng ý gia nhập sân công viên các hoàng tử.
PSG vs Messi
 PSG quyết tạo 'bom tấn' với Messi
Được biết, BLĐ Barca đang gặp phải không ít rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng với Messi, bởi cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu QBV thế giới muốn nhận đủ mức lương 20,5 triệu bảng/mùa, trong khi Barca chỉ chấp nhận trả 2/3 con số đó, tức khoảng 14 triệu bảng/mùa. Điều này đã tạo nên những mâu thuẫn không nhỏ giữa thủ quân của ĐT Argentina và CLB xứ Catalan.
Nắm bắt được cơ hội này, PSG đã ngay lập tức đưa ra lời đề nghị vô cùng hấp dẫn để thuyết phục Lionel Messi chuyển tới thi đấu tại Legue 1. Rõ ràng, đội bóng của Pháp đã đánh trúng vào điểm yếu của Barca bằng tiềm lực tài chính và mức độ chịu chơi không thể chối cãi. Trước đó, CLB thủ đô Paris đã dùng cách thức tương tự để 'dụ dỗ' những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cavani hay Ibrahimovic, và Messi rất có thể sẽ trở thành 'nạn nhân' tiếp theo không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn từ đội bóng này.
Tài năng trẻ của Westham qua đời vì ung thư
Ngày hôm qua, tiền đạo mới 20 tuổi của CLB Westham Utd và ĐT Australia, Dylan Tombides đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Anh bị phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo này khi đang cùng ĐT U17 Australia tham dự giải vô địch U17 thế giới diễn ra tại Mexico vào năm 2011.
Dylan Tombides sinh năm 1994. Anh từng thi đấu cho một số đội trẻ ở quê nhà Australia và cả Hong Kong trước khi gia nhập lò đào tạo danh tiếng của Westham vào năm 15 tuổi. Trước khi qua đời, tài năng trẻ đầy triển vọng này mới chỉ được ra sân đúng 1 trận tại Premier League, trong chiến thắng 4-1 của Westham trước Wigan vào ngày 25/9/2012.
Man City 'què quặt' tiếp Westbrom
Mới đây, HLV Pellegrini đã chính thức xác nhận Man City sẽ không có được sự phục vụ của bộ ba tiền vệ gồm Yaya Toure, David Silva và Jesus Navas trong trận đấu với Sunderland tại vòng 35 giải ngoại hạng cuối tuần này. Cả ba đều dính phải những chấn thương không nhẹ và cần thêm thời gian để hồi phục trước khi trở lại sân cỏ.
Toure vs Silva
Toure và Silva vẫn chưa thể trở lại 
Yaya Toure gặp chấn thương háng trong trận thua 2-3 của Man City trước Liverpool cuối tuần trước. Trong khi đó, David Silva cũng có một chút vấn đề về mặt cá, khiến anh không thể góp mặt góp mặt trong trận hòa 2-2 với Sunderland cách đây ít ngày. Ngoài ra, cả Jesus Navas cũng sẽ không thể tham dự trận đấu tới đây vì chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương gân khoeo.
Dự kiến, chấn thương của Toure vẫn cần thêm khoảng 2 tuần nữa mới có thể bình phục hoàn toàn, còn Silva và Navas sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra y tế nữa trước khi xác định chính xác ngày trở lại. 
AC Milan chính thức hỏi mua Kagawa
Theo báo chí Anh, CLB AC Milan vừa chính thức thức gửi tới Man Utd lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa. Đây được xem là động thái khá bất ngờ của HLV Clarence Seedorf, bởi ông đang sở hữu trong tay rất nhiều tiền vệ tấn công như Kaka, Keisuke Honda, Montolivo, Andrea Poli hay Adel Taarabt.
Hiện tại, Kagawa đang nằm trong danh sách những ngôi sao nhiều khả năng sẽ phải rời Old Trafford mùa hè này. Cựu cầu thủ của Borussia Dortmund không phù hợp với triết lý bóng đá của David Moyes và thường xuyên bị chiến lược gia người Scotland cất trên băng ghế dự bị. Mùa này, anh mới chỉ được ra sân có 14 lần tại Premier League.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn