Tin sáng 18/4: Rooney trở lại, Moyes lặn lội tuyển quân

Thể thaoThứ Sáu, 18/04/2014 07:00:00 +07:00

HLV David Moyes đã đích thân bay tới Bồ Đào Nha để tiến hành việc chiêu mộ tân binh cho Man Utd

(VTC news) - Chấn thương của Wayne Rooney đang cho thấy những dấu hiệu hồi phục thần kỳ. Trong khi đó, HLV David Moyes đã có mặt ở Bồ Đào Nha để tuyển quân cho Quỷ đỏ.

David Moyes đích thân tới Bồ Đào Nha tuyển quân
Ngày hôm qua, HLV trưởng của Man Utd cùng 2 vị trợ lý Steve Round và Jimmy Lumsden đã có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Benfica và Porto trong khuôn khổ cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Mục tiêu của những vị khách đặc biệt này không gì khác ngoài việc trực tiếp 'xem giò' bộ đôi trung vệ đang nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, bao gồm Ezequiel Garay (Benfica) và Eliaquim Mangala (Porto).
David Moyes, garay, mangala
David Moyes và 2 mục tiêu quan trọng của Man Utd 

Bên cạnh hậu vệ trái Luke Shaw của Southampton, cả Garay và Mangala đều nằm trong danh sách những mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của David Moyes ở hàng hậu vệ Man Utd. Bộ đôi trung vệ này được kỳ vọng sẽ trở thành những sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic sau khi cả hai cái tên kỳ cựu ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ nói lời chia tay với sân Old Trafford vào cuối mùa giải.
Được biết, Man Utd sẵn sàng bỏ ra số tiền 17 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Ezequiel Garay. Trong khi đó, trường hợp của Eliaquim Mangala sẽ khó khăn hơn khi cầu thủ này cũng đang nhận được sự quan tâm từ phía 'gã nhà giàu' Man City. Do đó, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ phải chi tới 25 triệu bảng nếu muốn sở hữu tài năng đầy triển vọng của bóng đá Pháp. Như vậy, tổng giá trị chuyển nhượng của bộ đôi này dự tính sẽ lên hơn 40 triệu bảng.
Mới đây, báo chí Anh loan tin Man Utd đã thành công trong thương vụ chiêu mộ hậu vệ trái Luke Shaw từ CLB Southampton với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Tài năng trẻ người Anh sẽ chính thức ký hợp đồng với Quỷ đỏ trước khi World cup 2014 diễn ra tại Brazil vào tháng 6 tới đây.
Rooney trở lại, sẵn sàng 'chiến' Everton
Ngày hôm qua, tiền đạo Wayne Rooney đã hoàn thành 100% buổi tập cùng các đồng đội tại Man Utd, đây cũng là lần đầu anh thực hiện được điều này tiên kể từ sau trận tứ kết Champions League với Bayern Munich. Báo cáo cho biết chấn thương ngón chân của Rooney đã hồi phục gần như hoàn toàn và chân sút người Anh có đủ điều kiện để ra sân trọng đấu quan trọng gặp đội bóng cũ Everton cuối tuần này.
rooney trở lại
Rooney sẽ trở lại ở trận gặp Everton 

Trước đó, cầu thủ đang nhận lương 300.000 bảng/tuần tại Old Trafford đã dính phải vết thương khá nặng ở ngón chân sau khi tiêm thuốc giảm đau để tham dự trận tứ kết Champions League lượt về với Bayern Munich. Chuẩn đoán ban đầu cho biết Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải để điều trị dứt điểm chấn thương nếu không muốn phải đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ kỳ World cup 2014 cùng ĐT Anh tới đây.
Phát biểu trước báo chí, HLV David Moyes tỏ ra khá lạc quan trước tình trạng sức khỏe của cậu học trò. 'Mọi thứ tiến triển nhanh hơn dự tính của chúng tôi rất nhiều. Rooney đã có thể tập luyện bình thường và cậu ấy cũng không còn cảm thấy đau ở ngón chân như trước nữa. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra những bước cuối cùng trước khi kết luận việc cậu ấy có thể ra sân trong đấu với Everton cuối tuần này hay không'.
Hiện tại, Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League với 57 điểm sau 33 trận đã đấu. Quỷ đỏ cần một chiến thắng trước Everton để tiếp tục nuôi hy vọng giành tấm vé tham dự Europa League mùa giải tới.
Neuer chấn thương, Bayern như 'ngồi trên đống lửa'
Theo tờ BILD của Đức, Bayern Munich đang đứng trước nguy cơ không có được sự phục vụ của thủ thành Manuel Neuer trong trận bán kết Champions League với Real Madrid tới đây. Người gác đền 28 tuổi này đã dính phải một chấn thương bắp đùi trong trận đấu với Borussia Dortmund tại vòng 30 Bundesliga cuối tuần trước, khiến anh buộc phải rời sân trong hiệp thi đấu thứ 2.
Nếu Neuer không kịp hồi phục để tham dự cuộc đối đầu với Kền Kền trắng, đó sẽ là một tổn thất vô cùng to lớn với Hùm xám xứ Bavaria bởi thủ môn dự bị của họ là Tom Starke cũng đang dính chấn thương chưa thể ra sân. Khi đó, HLV Pep Guardiola sẽ buộc phải sử dụng thủ môn số 3 là Lukas Raeder, một cái tên còn khá xa lạ và chưa để lại được bất cứ ấn tượng nào tại sân Allianz-Arena.
Ronaldo hoàn toàn bình phục chấn thương
Real Madrid vừa đón nhận tin vui khi chấn thương cơ đùi của Cristiano Ronaldo đang hồi phục nhanh chóng và anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận bán kết Champions League lượt đi với Bayern Munich diễn ra vào giữa tuần sau. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã vắng mặt trong 4 trận đấu gần nhất của Kền Kền trắng trên mọi mặt trận kể từ sau lần trạm trán với Borussia Dortmund tại tứ kết lượt đi Champions League.
Cris ronaldo
 Ronaldo sẵn sàng 'phục hận' Bayern Munich

Phát biểu trên trang chủ của Real Madrid, Ronaldo cho biết : 'Đối với tôi, trận đấu với Bayern Munich có ý nghĩa vô cùng quan trọng, và tôi đang nóng lòng được ra sân hơn bao giờ hết. Tình hình chấn thương của tôi đang tiến triển theo chiều hướng rất tích cực và tôi cảm thấy mình đang sung sức hơn bao giờ hết. Tôi sẽ cố gắng hết mình trong phần còn lại của mùa giải để giúp Real Madrid giành chiến thắng ở cả 2 đấu trường La LIga và Champions League'.
Ngày hôm qua, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã đánh bại Barcelona với tỉ số 2-1 để đăng quang ngôi vô địch Copa del Rey mà không cần tới sự có mặt của Ronaldo. Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao 29 tuổi này sẽ là cú hích rất lớn giúp đoàn quân của Carlo Ancelotti tự tin hơn trên con đường đi tới cú ăn ăn 3 lịch sử, đồng thời hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm ròng rã chờ đợi.
Chelsea dùng lương khủng dụ Diego Costa
Theo Daily Mail, nếu đồng ý chuyển tới thi đấu cho Chelsea, tiền đạo Diego Costa sẽ được nhận mức lương lên tới 250.000 bảng /tuần, nhiều nhất tại sân Stamford Bridge và chỉ xếp sau Wayne Rooney (300.000 bảng/ tuần) trong danh sách những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại giải ngoại hạng.
Được biết, Atletico Madrid đã đồng ý bán ngôi sao người Tây Ban Nha cho Chelsea với mức phí chuyển nhượng khoảng 60 triệu Euro. Bản hợp đồng sẽ được hoàn tất sau khi The Blues thống nhất được các điều khoản cá nhân với Diego Costa. Theo đó, anh sẽ chính thức khoác áo CLB thành London ngay sau khi mùa bóng năm nay khép lại.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn