Tin sáng 16/6: Ronaldo đủ sức 'chiến' tuyển Đức

Thể thaoThứ Hai, 16/06/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Ronaldo đã hồi phục hoàn toàn để bước vào trận đấu quan trọng với Bồ Đào Nha vào tối nay.

(VTC News) - Ronaldo đã hồi phục hoàn toàn để bước vào trận đấu quan trọng với Bồ Đào Nha vào tối nay.

Ronaldo đủ sức lực ‘chiến’ tuyển Đức 
Trước trận đấu ra quân tại bảng G với tuyển Đức, Cristiano Ronaldo khẳng định rằng, anh đã đủ 100% sức lực để có thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Siêu sao 28 tuổi nói: “Những vấn đề về chấn thương hay thể lực đã là chuyện của quá khứ. Thực tế tôi luôn muốn có 110% sức lực để cống hiến cho ĐTQG. Nhưng không sao, tôi vẫn còn đủ 100% sức lực để thực hiện điều đó”. 
Ronaldo sẵn sàng quyết chiến với tuyển Đức
Ronaldo sẵn sàng quyết chiến với tuyển Đức 
Trả lời về việc Bồ Đào Nha liệu có đang quá phụ thuộc vào anh không, Ronaldo chia sẻ: “Tôi đã nói nhiều lần trước đây rồi, tôi chỉ hỗ trợ, giúp đỡ các đồng đội của mình. Tôi không thể gánh hết tất cả họ trên lưng. Một cầu thủ không làm nên một đội bóng. Bồ Đào Nha là tập thể gắn kết dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau”. 
Ở 2 lần tham dự World Cup trước đây trong sự nghiệp, Ronaldo mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 48 cú sút, chính vì lí do này, nhiều ý kiến cho rằng, anh chưa xứng tầm để gọi là huyền thoại. Tuy nhiên, bản thân Ronaldo không quan tâm và nói: 
“Tôi không cần phải chứng minh điều gì cả. Tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Và đối với tôi, áp lực là thứ chỉ có thể khiến tôi càng thêm tiến bộ. Bóng đá là cuộc sống của tôi và tôi chơi bóng với tất cả niềm đam mê. Đó là lý do tôi tại sao tôi tìm kiếm những thử thách mới cho riêng mình, World Cup là thử thách mới. Những gì tôi muốn làm bây giờ là hòa nhịp bản thân vào giải đấu”. 
Messi tự tin
Phát biểu sau chiến thắng của đội nhà, người ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina - Lionel Messi chia sẻ: “Trước trận đấu, nhiều người đã nghi ngờ chúng tôi nhưng điều đó không có gì khó hiểu. Ở trận đầu tiên này, chúng tôi đã có chút lo lắng và hồi hộp. Nhưng đó là điều bất cứ ai cũng sẽ gặp trong lần đầu tiên. Quan trọng nhất là Argentina đã giành chiến thắng”. 
“Không thể phủ nhận Bosnia là một đội bóng tuyệt vời nhưng chúng tôi vẫn cần phải có được những cải thiện trong các trận đấu tiếp theo”. 
Messi đã có trận đầu ra quân thành công
 Messi đã có trận đầu ra quân thành công
Nói về sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà trên sân Maracana, Messi chia sẻ: “Thật không thể tin nổi. Chúng tôi biết không khí sẽ như thế này hoặc thậm chí là còn hơn trong các trận đấu sắp tới. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho toàn đội theo đuổi giấc mơ của mình tại giải đấu lần này”. 
Về phần HLV Alejandro Sabella, ông cho biết: “Tôi vui vì kết quả nhưng không thực sự hài lòng với vài tình huống diễn ra trên sân. Một vài cầu thủ đã mắc lỗi, nhưng dù sao thì kết quả 2-1 dành cho Argentina đã phản ánh đúng cục diện trận đấu”. 

Tình hình chấn thương ở World Cup 
Thông tin từ tuyển Tây Ban Nha, thủ thành số 3 - David De Gea vừa gặp chấn thương cơ bắp chân trái và các báo cáo y tế ban đầu cho hay, anh cần phải nghỉ ngơi ít nhất 10 ngày. Đây quả thực là tin không vui dành cho tuyển xứ bò tót và bản thân thủ thành của Man Utd, trong bối cảnh Iker Casillas đang không đạt phong độ cao, còn Pepe Reina không thực sự được HLV Del Bosque tin tưởng.
Ivan Franjic  của Australia phải sớm nói lời chia tay World Cup vì chấn thương
Ivan Franjic  của Australia phải sớm nói lời chia tay World Cup vì chấn thương 
Hậu vệ tuyển Auatralia - Ivan Franjic vừa được thông báo sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại World Cup vì chấn thương rách gân kheo trong trận đấu với Chile. 
HLV Joachim Low xác nhận, Bastian Schweinsteiger không hề gặp phải vấn đề chấn thương nào và toàn bộ những cầu thủ còn lại của tuyển Đức cũng vậy. 
Khả năng ra sân trong trận đấu với Mexico của tiền đạo Hulk bên phía Brazil đang bỏ ngỏ. Lý do là vì trong buổi tập mới đây cùng các đồng đội, tiền đạo 27 đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế vì bất ngờ lên cơn đau nhói ở đùi. 
Vẻ lo lắng của Hulk trong buổi tập cùng các đồng đội
Vẻ lo lắng của Hulk trong buổi tập cùng các đồng đội 
Tin chuyển nhượng

Phát biểu trên website của Arsenal, HLV Arsene Wenger xác nhận ông sẽ trao cho tài năng trẻ của Costa Rica, Joe Campbell cơ hội thi đấu ở Arsenal mùa tới sau màn trình diễn chói sáng trước Uruguay. Tin tức khác liên quan đến Pháo thủ, tờ Daily Star khẳng định, Arsenal đang thực hiện các bước đầu tiên để chiêu mộ hậu vệ cánh phải của Everton, Seamus Coleman.
Theo Metro, Liverpool sẵn sàng chi đậm để đánh bại Man Utd và Juventus trong cuộc đua giành Alexis Sanchez của Barcelona. Cụ thể, The Kop có thể trả đến 27 triệu bảng để được sự phục vụ của ngôi sao tấn công người Chile.
Tiền đạo người Bỉ, Lukaku cho biết anh sẽ đưa ra quyết định về tương lai sau World Cup 2014. Trước đó, Lukaku tuyên bố rời Chelsea trong trường hợp CLB này chiêu mộ thành công Diego Costa.
Theo Cadena Cope, Xavi đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với tổng giá trị 24,9 triệu euro với CLB của Qatar, El Arabi.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn