Tin mới nhất vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện ở Đồng Nai

Pháp luậtChủ Nhật, 06/11/2016 22:15:00 +07:00

Đến tối 6/11, lực lượng công an, cảnh sát tỉnh Đồng Nai vẫn đang tích cực truy tìm những học viên trốn trại còn lại.

Tối 6/11, trả lời PV VTC News, ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang đang tích cực truy tìm những học viên trốn trại cai nghiện còn lại.

hoc_vien_cai_nghien_1_idjy

 Một số học viên bỏ trốn đã được công an Đồng Nai đưa về trung tâm. Ảnh Thanh Niên

"Tổng cộng có 133 học viên của trung tâm bỏ trốn sau cuộc náo loạn. Đến thời điểm 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được 63 học viên trở lại trung tâm. Trong số những học viên này, có một số đối tượng từng kích động, bỏ trốn trước đó vào đêm 23/10", ông Lộc cho hay.

Ông Lộc cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác định do một số ít học viên quá khích, manh động, đứng ra hô hào, lôi kéo các học viên khác tham gia.

Trước đó, các học viên đã đập phá nhiều phòng, trung tâm vẫn đang trong quá trình sửa chữa. Lợi dụng việc thiếu phòng, ở đông, một số học viên đã kích động, gây náo loạn rồi đập phá để bỏ trốn.

Theo đó, khoảng 10h ngày 6/11, hàng trăm học viên trung tâm cai nghiện Xuân Phú (Đồng Nai) đã cùng nhau la hét, đập phá phòng ở, ném các vật dụng ra sân, đốt chăn, mền... rồi xông ra ngoài trước sự vận động bất thành của ban lãnh đạo trung tâm cai nghiện Xuân Phú.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm công an, cảnh sát tỉnh Đồng Nai đã được  huy động để truy tìm các học viên bỏ trốn đưa về trung tâm.

20161106154800-hinh-1

 Hàng trăm học viên trung tâm cai nghiện Xuân Phú trốn ngày 23/10 được công an đưa về

Trước đó, đêm 23/10, hơn 500 học viên cũng đã đập phá cửa phòng, tràn ra Quốc lộ 1 chặn ô tô, xe máy để xin tiền gây náo loạn. 

Công an Đồng Nai đã phải huy động hàng trăm cảnh sát phối hợp cùng lực lượng địa phương truy tìm, vây bắt các học viên trốn khỏi trung tâm nhưng đến giờ vẫn chưa tìm được hết.

Video: Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại ra đường chặn xe, đập phá

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn