Tin mới nhất vụ hàng loạt cán bộ phường bỏ nhiệm sở đi làm việc riêng

Thời sựThứ Sáu, 04/03/2016 08:00:00 +07:00

Liên quan đến sự việc hàng loạt cán bộ bỏ nhiệm sở đi làm việc riêng, chủ tịch thành phố cho biết đã nắm được sự việc và sẽ chỉ đạo thanh tra

(VTC News) –  Chủ tịch thành phố Huế nói gì trước việc hàng loạt cán bộ bỏ nhiệm sở đi làm việc riêng?

Ngày 2/3, VTC News đăng tải bài viết: “Hàng loạt cán bộ phường bỏ nhiệm sở đi làm việc riêng” phản án một số cán bộ phường, trong đó có cả Chủ tịch dù vẫn còn trong giờ hành chính, cũng không phải ngày lễ tết nhưng lại tự ý bỏ nhiệm sở để đi giải quyết việc riêng.

Chiều ngày 1/3 khi PV VTC News đến trụ sở UBND phường Phước Vĩnh để đăng ký làm việc thì phát hiện hàng loạt cán bộ chủ chốt của phường này bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính để đi làm việc riêng.
Chiều 1/3, khi PV VTC News đến trụ sở UBND phường Phước Vĩnh để đăng ký làm việc thì thấy hàng loạt cán bộ chủ chốt của phường này bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính để đi làm việc riêng.

Liên quan đến sự việc kể trên, ngày 3/3, PV VTC News có buổi làm việc với ông Võ Đại Minh – Phó chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh .

Trả lời PV ông Minh thừa nhận: “Đúng là hôm đó đồng chí Chủ tịch phường (ông Trần Quang Dũng) có đi đám tang cùng nhiều cán bộ địa chính như ông Nguyễn Văn Rô, anh Hoàng Thế Tiến, chị Phạm Mỹ Tiên…

Công việc tôi là phụ trách mảng đô thị - xây dựng nên thường xuyên ra ngoài. Trước sự việc này, chúng tôi sẽ họp để phê bình, kiểm điểm cán bộ”.

Trong một diễn biến khác, khoảng 9h sáng 3/3, khi PV VTC News cùng một số đồng nghiệp xuất trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu của cơ quan để đăng ký lịch làm việc, thì bất ngờ ông Hoàng Thế Tiến - cán bộ Địa chính – Xây dựng phường Phước Vĩnh rời khỏi vị trí làm việc, cầm máy điện thoại di động ra trước tiền sảnh ủy ban quay cảnh phóng viên vào nhiệm sở đăng ký làm việc.

Đồng chí Hoàng Thế Tiến - Cán bộ Địa chính - Xây dựng phường Phước Vĩnh bỏ nhiệm vụ nơi công sở để quay phim phóng viên.
Ông Hoàng Thế Tiến - cán bộ Địa chính - Xây dựng phường Phước Vĩnh bỏ nhiệm vụ nơi công sở để "quay phim" phóng viên.

Khi phóng viên vào cơ quan thì tiếp tục lấy máy ra quay lại cảnh phóng viên đang vào đăng ký làm việc, đồng thời la lớn gọi công an đến. Không rõ động cơ, mục đích của vị cán bộ địa chính này là gì?

Với hành vi của ông Hoàng Thế Tiến, ông Võ Đại Minh – Phó chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh nói: “Lãnh đạo phường chủ trương và yêu cầu đồng chí Tiến làm việc này, còn chuyện Tiến quay phim, rõ ràng đây không phải là nhiệm vụ của đồng chí ấy”.

Trả lời chúng tôi qua điện thoại ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND thành phố Huế cho hay: “Chúng tôi đã nắm được sự việc từ báo chí phản ánh. Hiện tôi đang chỉ đạo thanh tra và phòng nội vụ làm việc với phường Phước Vĩnh về sự việc này.

Tôi đang chủ trì một Hội nghị HĐND nên chưa thể trả lời cụ thể báo chí được, trên tinh thần tiếp thu, chúng tôi sẽ cho cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét lại sự việc”.


VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.


Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn