Tin 23/4: Thái Lan – Campuchia tiếp tục "so lửa" dữ dội

Thế giớiThứ Bảy, 23/04/2011 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Vào sáng nay (23/4), lại xảy ra cuộc đọ súng nảy lửa giữa quân đội Thái Lan và Campuchia ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Surin.

(VTC News) - Vào sáng nay (23/4), lại xảy ra cuộc đọ súng nảy lửa giữa quân đội Thái Lan và Campuchia ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Surin.

Tại Thái Lan

Tờ Thai Rath online, bản điện tử của tờ báo được phát hành rộng rãi nhất ở Thái Lan cho hay, cuộc đọ súng giữa hai lực lượng quân đội xảy ra vào lúc 6h 00’ (theo giờ địa phương).

Phát ngôn viên quân đội của Thái Lan - Sansern Kaewkamnerd đã nói với tờ Bangkok Post online rằng cuộc đụng độ ở khu vực biên giới mới nhất xảy ra ở hai ngôi chùa Ta Kwai và Ta Muen thuộc huyện Phanom Dong Rak của Thái Lan. Đây cũng là nơi đã từng xảy ra tranh chấp vào sáng hôm thứ 6 (22/4) vừa qua.

Cuộc chiến ở khu vực biên giới Thái Lan - Campuchia vẫn diễn ra đầy cam go, quyết liệt  

Theo ông Sansern, tính đến thời điểm này chưa có thống kê con số thương vong. Tuy nhiên, cuộc đọ súng xảy ra vào hôm thứ 6 vừa qua đã khiến ít nhất 3 binh lính Thái Lan bị thiệt mạng và 13 người khác bị trọng thương.

Tại Campuchia                     

Ông Chhum Socheat, phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Campuchia cho hay cuộc chiến mới này nổ ra vào lúc 6h 15 phút, khi quân đội Thái Lan bất ngờ bắt đầu tấn công vào quân đội Campuchia đang đóng quân tại chùa Ta Mon. Tiếp đó, vào lúc 6h 40 phút, quân đội Thái đã mau chóng mở rộng cuộc tấn công của họ nhằm vào quân đội Campuchia ở chùa Ta Krabey.

Vào lúc 8h 40 phút, cuộc chiến vẫn đang tiếp tục xảy ra. Ông Chhum nói: “Cuộc chiến này đã xảy ra trên quy mô lớn do quân đội Thái Lan đã sử dụng tất cả các loại vũ khí tối tân, hạng nặng để chiến đấu như súng hạng nặng, súng máy, pháo binh để bắn phá vào các ngôi chùa và những người dân đang sinh sống ở đó”.

Chủ tịch tỉnh Oddar Meanchey của Campuchia, ông Pich Sokhin cho biết họ đang sử dụng xe tải để sơ tán người dân khỏi các khu vực lân cận và tại chính khu vực nguy hiểm đang xảy ra giao tranh ác liệt đó.

Trả lời phỏng vấn của tờ Xinhua qua điện thoại vào sáng nay, ông Pich nói: “Vào lúc 9h 10’ sáng nay, cuộc chiến trên quy mô lớn vẫn tiếp tục xảy ra. Có người báo cáo rằng một số binh sĩ của chúng tôi đã bị thương. Chúng tôi đã sơ tán được 595 gia đình sống ở gần khu vực đó, đưa họ tới nơi an toàn hơn ở huyện Sarong của tỉnh, cách khu vực đang xảy ra tranh chấp khoảng 30 km”.

Kiều Vui (tổng hợp)

Bình luận