Tìm thấy hung khí vụ thảm sát tại Phú Thọ

Pháp luậtThứ Ba, 29/06/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Hung khí là con dao bầu dài 30cm được tìm thấy cách hiện trường 20km. Sát thủ Nguyễn Công Dụng khai nhận có mối quan hệ tình cảm với 2 nữ nạn nhân.

(VTC News) – Lãnh đạo Phòng PC45 (CAT Phú Thọ) vừa cho biết, hung khí là con dao bầu dài 30 cm được tìm thấy cách hiện trường vụ án khoảng 20 km. Sát thủ Nguyễn Công Dụng cũng khai nhận có mối quan hệ tình cảm với cả hai nữ nạn nhân.

Như VTC News đã đưa tin, trưa ngày 23/6 tại xã Bình Bộ (Lập Thạch, Phú Thọ) xảy ra án mạng làm 4 người chết gồm vợ chồng anh Nguyễn Công Chính, Hán Thị Chi và hai mẹ con chị Cao Thị Thơm và Ngô Đức Thịnh. Cơ quan CSĐT CAT Phú Thọ tiến hành điều tra, làm rõ hung thủ gây án là Nguyễn Công Dụng (tên thường gọi là Công, hàng xóm của các nạn nhân).

Sau nhiều ngày im lặng, Nguyễn Công Dụng có lời khai rõ ràng hơn về động cơ gây ra vụ thảm sát.

Tại cơ quan công an, Dụng khai: y và chị Hán Thị Chi Chi có quan hệ nam nữ trong thời gian Nguyễn Công Chính ở trại cai nghiện. Trước đó, Dụng và Chính cùng bị bắt về hành vi “Trộm cắp tài sản” nhưng Dụng phải đi tù còn Chính được hưởng án treo.

Tại một đám cỗ, Chính đã cãi nhau với chị Chi và yêu cầu vợ chấm dứt mối quan hệ này. Tuy nhiên, Chi đã nói nếu Chính bỏ ma túy thì Chi sẽ bỏ Dụng. Sáng ngày 23/6, Dụng điện thoại rủ chị Chi đi chơi nhưng bị khước từ.

Dụng sang nhà Chi thì gặp Chính, tại đây cả hai đã xảy ra xô xát. Sẵn có dao trong người, Dụng cầm dao đuổi chém anh Chính. Khi chị Chi lao vào can ngăn, Dụng dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị này. Anh Chính quá hoảng sợ, bỏ chạy về phía triền đê.

Một trong những hiện trường của vụ án 

Dụng cầm dao đuổi theo, túm được tóc anh Chính kéo giật trở lại và ra tay sát hại. Sau đó, Dụng phóng hỏa đốt nhà vợ chồng anh chị Chính, Chi.

Về vụ giết hại hai mẹ con chị Cao Thị Thơm, Nguyễn Công Dụng khai nhận: hai ngày xảy ra án mạng, xe chở đất san đường cho nhà chị Thơm làm đổ tường bao quanh trang trại của Dụng. Nguyễn Công Dụng đòi 5 triệu tiền bồi thường bức tường đổ nhưng Thơm chỉ đồng ý xây lại tường.

Ngoài ra, Dụng còn khai nhận việc trước đây từng có quan hệ thân mật với nạn nhân Cao Thị Thơm.

Bức tường đổ, nguyên nhân để Dụng ra tay sát hại mẹ con chị Thơm  

Thời gian gần đây, quan hệ này lạnh nhạt đi và Dụng, sau khi giết hai mạng người, sẵn dao trong tay nên quyết tâm giải quyết nốt mâu thuẫn.


Hung khí là con dao bầu dài 30 cm được tìm thấy cách khu gây án khoảng 20 km. Hiện công an khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, sớm đưa hung thủ ra xét xử.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn