Tìm mẹ cho con trai Trần Khôn: Phạm Băng Băng?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/03/2010 02:48:00 +07:00

(VTC News) - Chuyện về cậu con trai bí mật của ngôi sao hàng đầu Trung Quốc mới đây lại nóng trở lại. Một loạt nữ minh tinh bị "nghi" là mẹ của cậu bé.

(VTC News) - Mới đây, ngay trước liveshow cá nhân của Trần Khôn, chuyện về cậu con trai bí mật của anh một lần nữa lại trở thành tiêu điểm trên các báo. Trả lời phỏng vấn, Trần Khôn thẳng thắn: “Tôi chưa bao giờ không thừa nhận chuyện này. Nhưng hỏi chi tiết về nó, chẳng khác nào hỏi tôi mặc quần underwear màu gì. Đó là chuyện không thể chia sẻ với người khác”.

Năm 2007, lần đầu tiên trên Tuần san Giải trí Nam Đô, các phóng viên đã chụp được hình ảnh cậu con trai Ưu Ưu đáng yêu của Trần Khôn, và lần này, sau 2 năm, cậu bé lại lần nữa lọt vào ống kính kí giả.

Trần Khôn và cậu con trai bí mật. 

Hình ảnh này do một phóng viên “chộp” được khi bám theo xe Trần Khôn. Khi xe dừng, phóng viên này đã bất ngờ khi bước xuống xe không chỉ có Trần Khôn mà cả một cậu bé bảy, tám tuổi, và lập tức nhận ra đó chính là Ưu Ưu, cậu con trai bí mật của nam diễn viên hàng đầu Trung Quốc này.

Hai cha con vào tiệm sách, sau đó đi ăn ở một nhà hàng cùng với mẹ của Trần Khôn. Khi bước ra, Trần Khôn cầm trong tay một bình nước trẻ con, vẻ mặt của một ông bố đầy trách nhiệm, khác hẳn với phong cách lạnh lùng kiêu bạc trước ống kính máy quay. Trông Ưu Ưu cũng không có dáng vẻ gì của một cậu bé thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ.

Ưu Ưu là con ruột Trần Khôn?

Trong làng giải trí Trung Quốc truyền nhau nhiều lời đồn về thân thế của con trai Trần Khôn: con của một người vợ cũ, con ngoài giá thú, con nuôi…; bản thân người trong cuộc chưa một lần đưa ra đáp án rõ ràng. Trần Khôn trước sau một mực nhấn mạnh, Ưu Ưu chính là con trai của anh. Tất cả những điều này khiến thân thế cậu bé ngày càng bí ẩn và hấp dẫn giới truyền thông.

 Trần Khôn chưa bao giờ không thừa nhận cậu bé là con đẻ của anh, song anh từ chối tiết lộ chi tiết hơn.
"Thuyết con nuôi” một hồi nổi lên, khi một tờ báo đăng tin năm 2002, khi quay phim ở Thượng Hải, Trần Khôn có thu nhận một cậu bé bị bỏ rơi. Giả thuyết này được hưởng ứng vì rất cảm động, nhưng lại rất khó tin, trước hết vì tính “ngẫu nhiên" trong đó. Sau nữa, cần đặt nghi vấn rằng một diễn viên trẻ như Trần Khôn lúc đó vì lý do gì mà phải nhận con nuôi? Và chuyện nhận con nuôi là việc quang minh chính đại, hơn nữa còn có lợi cho tên tuổi của mình, tại sao lại không công bố mà cứ để lập lờ? Bản thân Trần Khôn cũng như công ty đại diện của anh chưa một lần nhắc đến hai chữ “con nuôi”.

Tờ Tứ Xuyên nhật báo thì dẫn lời ông chú của Trần Khôn cho biết cậu bé là con riêng của em trai Trần Khôn, và được anh nhận thay. Tuy nhiên, đây lại là ý kiến khó tin nhất, vì em trai Trần Khôn chỉ là một người bình thường, ngay cả có con ngoài giá thú vẫn hoàn toàn có thể tự mình nuôi con, sao lại đẩy sang cho ông anh, một ngôi sao lớn luôn bị giới truyền thông chú ý?

 Ưu Ưu và Trần Khôn lúc nhỏ rất giống nhau.

Hàng xóm của Trần Khôn kể lại, khi hỏi cha mẹ Trần Khôn tại sao đến giờ anh vẫn chưa kết hôn, hai người nói Trần Khôn muốn đợi Ưu Ưu lớn lên đã. Nếu không phải con đẻ, thì không có lý gì phải chờ cậu bé lớn lên mới dám kết hôn; còn nếu là con đẻ, thì rất dễ giải thích: có con rồi, nên có kết hôn hay không cũng không quan trọng nữa.

Phạm Băng Băng là “đối tượng nghi vấn” số 1

Hàng xóm cũng cho biết, mẹ Trần Khôn từng nói: “Đứa trẻ này không có mẹ”, cách nói này chỉ có thể ám chỉ hai khả năng: một là mẹ của Ưu Ưu đã mất, hai là gia đình Trần Khôn và mẹ cậu bé đã “ân đoạn nghĩa tuyệt” với nhau. Tuy nhiên, người đại diện của Trần Khôn, Lý Tiểu Uyển từng nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tin rằng mẹ của cậu bé sẽ không im lặng mãi”, chứng tỏ mẹ của Ưu Ưu chưa chết, nhưng hiện tại chưa tiện đứng ra nhận con. Điều này trái với logic, bởi với một người nổi tiếng như Trần Khôn, nếu có những chuyện tương tự, thông thường người nuôi con và giữ im lặng là mẹ đứa trẻ; giao con cho Trần Khôn nuôi, chỉ có một khả năng là mẹ đứa trẻ cũng có thân phận đặc biệt không kém.

Năm 2008, một người bạn của Trần Khôn tiết lộ, Ưu Ưu là con trai của Trần Khôn với một nữ minh tinh Top 1, chỉ có một vài người thân cận nhất với Trần Khôn biết chuyện này. Cũng theo một người bạn khác của Trần Khôn, “nữ minh tinh Top 1” được nói đến chính là Phạm Băng Băng - có một dạo hai người rất thân thiết, từng dự tính sinh 2 đứa con, đứa thứ nhất tên là Trần Phạm An Tâm (tên thật của Ưu Ưu mới đây được phát hiện là Trần An Tâm).

Trong "kỳ án" tìm mẹ của con trai Trần Khôn, Phạm Băng Băng là người bị nghi số một! 
Tuy nhiên, nếu đúng vậy thì câu chuyện này quá bất ngờ và li kỳ, bởi lẽ cho đến nay hai người thậm chí chưa từng hợp tác qua một bộ phim nào. Hơn nữa, con trai Trần Khôn sinh vào tháng 8/2002, có nghĩa là mẹ cậu bé có thai từ khoảng cuối năm 2001. Từ năm 2001 đến năm 2002 là giai đoạn nổi lên của Phạm Băng Băng, trong thời gian này cô xuất hiện trong 6, 7 phim truyền hình, đầu năm 2003 đóng “Danh hiệp chấn Quan Đông” với Nhiệm Tuyền, Ngô Kì Long, tiếp đó là phim điện ảnh “Sư tử Hà Đông”. Tuy có vài tháng trống nhưng để mang bầu, sinh con thì e rằng rất khó. Trước đây, cũng từng có đạo diễn mời hai người đóng cặp, nhưng Trần Khôn đã từ chối, không rõ vì lý do gì.

Cô Dương, trợ lý của Phạm Băng Băng thì bày tỏ, chuyện gán con trai Trần Khôn cho Phạm Băng Băng là quá tức cười: “Trong 10 năm trở lại đây, chẳng phải năm nào Phạm Băng Băng cũng đóng phim liên tục sao? Mang bầu sinh con vào lúc nào? Hơn nữa, cô ấy được giới truyền thông chú ý đến mức nào, ai cũng biết, nếu có chuyện đó xảy ra, có muốn giấu cũng không giấu được”.

 Những "nữ minh tinh top 1" bị nghi ngờ là mẹ của con trai Trần Khôn.

Nếu thực sự thông tin con trai Trần Khôn là của một ngôi sao hàng đầu Trung Quốc là đúng, thì cũng không quá khó tìm ra đó là ai, vì số nữ diễn viên được gọi là Top 1 hiện nay chỉ có 5, 6 người; trong số này Phạm Băng Băng là người ít tuổi nhất. Tuy  nhiên, với trường hợp nào thì khi phân tích cũng thấy có những điểm không hợp lý.

Chương Tử Di

Khoảng 2001 đến 2002 là giai đoạn hoàng kim của Chương Tử Di với 3 phim điện ảnh liên tiếp là “Thời khắc tiêm phong 2”, “Võ sĩ” và “Anh hùng”, đều là những phim có nhiều pha hành động; hơn nữa nhất cử nhất động đều bị chú ý, có con đúng là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Triệu Vy

Trong số các nữ minh tinh, Triệu Vy là người thân thiết với Trần Khôn nhất. Thời sinh viên hai người đã từng có một giai đoạn hẹn hò, lại có 4 năm dưới cờ của cùng một công ty. Tuy nhiên, năm 2001, sau khi thành công rực rỡ với Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy đang ở vào giai đoạn đỉnh cao với rất nhiều phim xếp hàng; hơn nữa, lúc ấy người hâm mộ đều biết cô đang có bạn trai là chàng thương gia Diệp Mậu Thành.
 

Triệu Vy cũng bị "nghi" vì cô và Trần Khôn rất thân thiết từ thời sinh viên. 

Châu Tấn

Sau Triệu Vy, Châu Tấn là người gần gũi với Trần Khôn nhiều nhất, trên lý thuyết khả năng 2 người từng hẹn hò là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, giai đoạn khoảng năm 2001, Châu Tấn cũng liên tục xuất hiện trước ống kính, không có vẻ gì là một “bà bầu”.

Từ Tĩnh Lôi

Khoảng 2001 – 2002, Từ Tĩnh Lôi không chỉ đóng 4 phim điện ảnh, mà còn đạo diễn tác phẩm đầu tay của mình, chắc chắn không có thời gian để sinh con.

Lý Băng Băng

Quan hệ của Lý Băng Băng với Trần Khôn cũng khá thân thiết, nhưng thời gian này cô cũng là một diễn viên đang lên, hơn nữa đã có người yêu.

Theo phân tích, thời điểm có con, Trần Khôn đã nổi tiếng, nếu mẹ đứa trẻ lúc ấy cũng đã là ngôi sao lớn thì chuyện này rất khó giấu, chứ chưa nói đến chuyện giữ kín đến giờ. Rất có thể mẹ của Ưu Ưu lúc đó là diễn viên chưa có tên tuổi, nên giữ kín chuyện này để bảo vệ tiếng tăm cho Trần Khôn; sau đó bắt đầu nổi lên nên giao lại con cho Trần Khôn – chuyện có con ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của các nữ diễn viên Hoa ngữ; cho đến nay, chưa có ai giữ được vị trí Top 1 sau khi sinh con.

Một nhân vật trong công ty đại diện của Trần Khôn tiết lộ, Trần Khôn từng có một thời gian dài rất thích Triệu Bân, cô sống cùng khu chung cư với Trần Khôn và có quan hệ khá thân mật với gia đình anh.

Kimmy(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn