Tìm hiểu về giá bán lẻ của game tại phương Tây

Thế giới gameThứ Năm, 16/09/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Liệu giá bán lẻ của những tựa game trên thị trường có là quá cao?

(VTC News) - Liệu giá bán lẻ của những tựa game trên thị trường có là quá cao?

Game ngày nay đã phát triển trở thành một ngành công nghiệp đúng nghĩa, khi những nhà phát hành đua nhau bỏ tiền đầu tư cho những dự án làm game với số vốn lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu USD.

Và tất nhiên nhằm để thu lại vốn cũng như công sức bỏ ra, giá của những trò chơi này qua các hệ thống bán lẻ đã bị đẩy lên rất cao. Câu hỏi được đưa ra là, liệu giá bán của các trò chơi hiện nay có quá cao?!

God of War III có giá bán tại Anh lên đến 60 bảng 

Câu trả lời chắc chắn là có. Giá trung bình một trò chơi tại Anh là 40 bảng, con số có thể không quá cao so với mức thu nhập bình quân của người dân Anh, nhưng tại một thị trường với hơn một nửa người dân có thú vui giải trí là chơi game thì những nhà phát hành game cũng nên tìm cách giảm giá nhằm lôi kéo khách hàng.

Cái giá hợp lý nhất dành cho một trò chơi theo nhiều chuyên gia là khoảng 20 bảng Anh. Nên nhớ rằng, một trò chơi hành động hoặc phiêu lưu thường chỉ có cốt truyện từ 10 đến 15 giờ chơi. Do đó, giá bán cao quá cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số tiêu thụ.

Tuy nhiên vẫn có một cách khác để những nhà phát hành kiếm lời. Đó là việc dù giảm giá game khi bán lẻ nhưng họ vẫn có thể đưa ra những phiên bản mở rộng cho phép tải về thông qua mạng Internet. Việc trả một số tiền nhỏ nhưng chia ra làm nhiều lớn dẫu sao thì cũng chắc chắn cũng gây ấn tượng nhiều hơn cho game thủ so với việc trả ngay một khoản lớn.
Phát hành nhiều bản mở rộng như Fallout 3 sẽ là giải pháp? 

Hình thức phân phối game kiểu này chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi trong thời gian tới khi Olivier Comte, phó chủ tịch tập đoàn Namco Bandai cũng đã thừa nhận tính tích cực và hiệu quả của việc làm trên.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn