Tìm bạn khác giới để cùng... học bài

PhimChủ Nhật, 01/08/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) - “Bạn đồng hành” không nhất thiết phải là người yêu, có thể là bạn cùng lớp, bạn thân, hay thậm chí có thể chỉ là một người bạn mới quen.

(VTC News) - Hiện nay, tại các trường ĐH ở Trung Quốc có một từ rất thông dụng: “bạn đồng hành”. Một số sinh viên dùng từ này để chỉ người bạn khác giới cùng họ học tập, cùng tới nhà ăn, cùng lên giảng đường, thư viện… “Bạn đồng hành” không nhất thiết phải là người yêu, có thể là bạn cùng lớp, bạn thân, hay thậm chí có thể chỉ là một người bạn mới quen.

 
Trong khoảng thời gian các kì thi quan trọng như TOEIC, IELTS hay TOEFL sắp diễn ra, trên các diễn đàn của một số trường ĐH thường đăng những mục “tìm bạn đồng hành”. Trong đó người đăng tin sẽ giới thiệu ngắn gọn tên tuổi, lớp, trường, kinh nghiệm học tập, những vấn đề cần trao đổi cũng như các tài liệu hiện có phục vụ việc ôn tập. Nếu sinh viên nào thấy phù hợp sẽ liên lạc và “ghép đôi”. Ngay trong các bảng thông báo của trường cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những dòng tin như vậy.

Một cặp "bạn đồng hành". 
Điều thú vị là người bạn đồng hành phải là người khác giới với người đăng tin. Các bạn trẻ đang thích thú với phương thức này, vì ngoài mục đích cùng nhau chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm ôn tập, đây cũng được coi là một cơ hội tốt để kết bạn. Họ cho rằng đây là cách giao lưu đơn giản và tự nhiên nhất, gần như không có sự ngại ngùng giữa các cặp đôi, cho dù chỉ là mới quen. Không khó khăn gì để nhận ra những đôi "bạn đồng hành" theo hình thức này trong khuôn viên các trường ĐH.

Vân Tuyền (theo Tân Hoa xã)

Bình luận
vtcnews.vn