'Tiểu Long Nữ' Phạm Văn Phương: 'báu vật' Singapore

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 02/08/2013 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Nàng 'Tiểu Long Nữ' Phạm Văn Phương được mệnh danh là 'báu vật' của đảo quốc sư tử.

(VTC News) - 'Nàng Tiểu Long Nữ' Phạm Văn Phương được mệnh danh là báu vật của đảo quốc sư tử.

Câu 'hồng nhan bạc phận' có vẻ không hề đúng với Phạm Văn Phương, người đẹp được mệnh danh là 'đệ nhất mỹ nhân Singapore' này có một con đường sự nghiệp khá yên ả và hiện đang rất hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân của mình. 
Nổi tiếng từ khi mới lọt lòng
Phạm Văn Phương sinh ngày 27/1/1971, đúng vào ngày mùng một Tết năm Tân Hợi. Bé gái Phạm Văn Phương khi ấy đã được nhắc tên trên báo với tên gọi ‘báu vật năm mới’, nhiều người dự đoán rằng, với ngày sinh đặc biệt đó, cô bé này có thể trở thành ngôi sao.
Phạm Văn Phương
'Quốc bảo Singapore' Phạm Văn Phương. 
Phạm Văn Phương là con thứ hai trong nhà có bốn chị em. Từ nhỏ, cô đã được hưởng sự giáo dục nghệ thuật đầy đủ, cô được học đàn, học múa, Phạm Văn Phương luôn là mẫu con ngoan, trò giỏi điển hình, rất ít khi làm cha mẹ phiền lòng. 
Năm 7 tuổi, diễn viên nhí Phạm Văn Phương lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh truyền hình. Mười năm sau, cô đăng ký tham gia cuộc thi hot girl do tạp chí Her World tổ chức. Với làn da trắng, khuôn mặt khả ái và thân hình cao ráo, cô bé 17 tuổi đã gây ấn tượng được với ban tố chức và nhận được nhiều lời mời của các công ty người mẫu. 
Phạm Văn Phương
 
Tuy nhiên, Phạm Văn Phương vấp phải sự phản đối của gia đình. Phải đấu tranh rất nhiều, cô mới được cha mẹ đồng ý để bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu. Mới 17 tuổi, Phạm Văn Phương phải di chuyển liên tục từ Đài Loan sang Singapore.
Nàng công chúa trên con đường trải hoa hồng
Năm 1988, với sự xuất hiện ấn tượng trong quảng cáo Olay của Đài Loan, Phạm Văn Phương vinh dự trở thành ‘nữ hoàng Olay’. Ở tuổi 17, thường xuyên xa nhà, vừa học vừa làm khiến Phạm Văn Phương trưởng thành hơn các bạn đồng niên.

Cô có thể tự trang trải học phí nhờ tiền kiếm được. Bận rộn với công việc song cô nữ sinh vẫn tốt nghiệp trung học loại xuất sắc và thi đỗ vào Học viện Nghệ thuật Lasalle Singapore.
Phạm Văn Phương
 
Năm 1994, khi đang chuẩn bị tiến quân sang Nhật Bản theo nghiệp người mẫu, Phạm Văn Phương bất ngờ nhận được lời mời của nhà sản xuất truyền hình, cô thay đổi ý định, lưu lại Đài Loan và tham gia liền lúc hai bộ phim What dreams may come, Amistad.
Năm 1995, cô tiếp tục góp mặt trong bốn bộ phim truyền hình Chronicle of Life, Morning Express Theme, Fatal Memory… Tên tuổi Phạm Văn Phương bắt đầu được biết đến. Giai đoạn từ 1994 đến 1996 chứng kiến nỗ lực đáng ngạc nhiên của nữ diễn viên trẻ, chỉ trong vòng ba năm, cô đã tham gia đến 13 bộ phim. 
Phạm Văn Phương
 
Phạm Văn Phương
Phạm Văn Phương trong phim Thanh Xà, Bạch Xà. 
Sự nghiệp của người đẹp Singapore bị gián đoạn khi vào năm 1996, sau khi hoàn thành bộ phim Nhất lộ phong trần, do tranh chấp hợp đồng giữa hai công ty, Phạm Văn Phương tạm rút lui khỏi làng giải trí, cô gần như chỉ ở nhà và tránh mặt báo giới. 
Năm 1997, Phạm Văn Phương được mời tham gia Thần điêu đại hiệp phiên bản Singapore. Vai Tiểu Long Nữ của Phạm Văn Phương được đánh giá là hiền dịu nhất trong tất cả các phiên bản. Không những thế, Lý Minh Thuận và Phạm Văn Vương còn được bình chọn là cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ đẹp nhất.
Tạo hình Tiểu Long Nữ của Phạm Văn Phương trong Thần điêu đại hiệp. 
Thần điêu đại hiệp đã đưa tên tuổi Phạm Văn Phương vụt sáng, thuận đà, cô táo bạo thử sức mình với mọi thể loại từ hài kịch, bi kịch, chính kịch, hiện đại đến cổ trang. Cô hợp tác với rất nhiều nhà sản xuất đến từ đại lục, Hong Kong, Đài Loan hay Singapore.
Phạm Văn Hương đã khiến khán giả Đài Loan bị chinh phục hoàn toàn với bộ phim Thanh Xà, Bạch Xà. Tại quê hương Singapore, Phạm Văn Phương được tôn vinh là ‘quốc bảo’. 
Phạm Văn Phương
 
Phạm Văn Phương
Phạm Văn Phương, Thành Long và Owen Wilson trong Hiệp sỹ Thượng Hải. 
Năm 2002, tiến quân sang Hollywood, Phạm Văn Phương để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt với bộ phim Hiệp sĩ Thượng Hải (đóng cùng Thành Long, Chân Tử Đan và Owen Wilson). Dần dần, nữ diễn viên Singapore đã sở hữu một lượng fan đáng kể ở châu Mỹ, châu Âu và Australia.

Hai đoạn quảng cáo mà Phạm Văn Phương tham gia:

 

Không những thành công ở lĩnh vực điện ảnh, Phạm Văn Phương còn trở thành ‘nữ hoàng quảng cáo’ khi làm đại diện cho hàng chục nhãn hiệu quốc tế bao gồm Armarni, DeBeers, Bella, FUJI, … 
‘Quốc bảo Singapore’ còn được biết đến bởi sự nhiệt tình trong công tác từ thiện, nữ diễn viên đều đặn ghé thăm các viện dưỡng lão hoặc cô nhi viện vào các dịp lễ, tết. Cô cũng từng đứng ra lập quỹ quyên góp, ủng hộ trong những lần đất nước gặp thiên tai.
Cuộc hôn nhân trong mơ của Dương Quá – Tiểu Long Nữ
Ngoài sự nghiệp thành công, ‘Tiểu Long Nữ’ Phạm Văn Phương đang có hạnh phúc viên mãn bên chồng – ‘Dương Quá’ Lý Minh Thuận. 
Năm 1996, hai người hợp tác lần đầu tiên trong bộ phim Tân ái lang. Năm 1998, qua bộ phim Thần điêu đại hiệp, cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ này bắt đầu gây sốt dư luận, các fan của bộ phim hy vọng cả hai sẽ biến phim giả thành tình thật, tuy nhiên, khi ấy, cả hai nhưng một mực phủ nhận.
Cặp đôi Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương trong Thần điêu đại hiệp.  
Sau khi bộ phim Always On My Mind (2003) kết thúc, câu chuyện tình giữa hai người lại một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận, có tin đồn hai người chuyển về sống cạnh nhau. Đúng như mong đợi của người hâm mộ, Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương thừa nhận yêu nhau và công khai tay trong tay tại tất cả các sự kiện.
Hơn mười năm hẹn hò, rất nhiều lần cặp đôi này bị nghi ngờ đã chia tay vì những mâu thuẫn trong công việc. Đặc biệt năm 2007, Phạm Văn Phương ký hợp đồng với công ty Hoa Nghị của đại lục, báo giới đưa tin rằng Lý Minh Thuận không hài lòng việc bạn gái chỉ chuyên tâm vào sự nghiệp, tình cảm của hai người có dấu hiệu rạn nứt.
Cả hai đã hợp tác trong nhiều bộ phim. 
Để dập tắt mọi tin đồn, năm 2008, trong đợt quảng bá bộ phim The Shaolin Warriors tại đại lục, Lý Minh Thuận tiết lộ đã cầu hôn và tới thưa chuyện với gia đình Phạm Văn Phương để hỏi cưới cô. 
Hai người dự định kết hôn vào ngày 28/12/2008, nhưng do cha Lý Minh Thuận bệnh nặng nên hôn sự bị hoãn lại. Tháng 2/2009, cha Lý Minh Thuận qua đời, đám cưới của hai người phải chờ đến ngày 29/9/2009 mới được tổ chức.
Sau đám cưới, Phạm Văn Phương tỏ ra nóng lòng muốn có con. Tuy nhiên, hiện tại, đã kết hôn được ba năm nhưng vì công việc quá bận rộn nên vợ chồng cô vẫn chưa thể sinh con.
Phạm Văn Phương
Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương được bình chọn là một trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. 
Trong một cuộc phỏng vấn tháng 4/2013, Phạm Văn Phương cho biết, tình cảm vợ chồng cô vẫn rất tốt đẹp. Cả hai đều bận rộn với những dự án phim ở xa nhau nên thường chỉ liên lạc qua điện thoại và internet. 
Khi được hỏi về dự định có con, Phạm Văn Phương nói: ‘Chúng tôi rất muốn có con. Tôi rất yêu trẻ con, nhưng chúng tôi chẳng có thời gian để làm bố mẹ’.

Những khoảnh khắc đẹp của cặp đôi Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương:

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn