Tiền vệ Quang Hải lọt top 500 cầu thủ ảnh hưởng nhất hành tinh

Thể thaoThứ Tư, 04/04/2018 11:24:00 +07:00

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được tạp chí World Soccer chọn vào danh sách 500 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất của bóng đá thế giới.

Tạp chí World Soccer giới thiệu ấn phẩm "500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh" phiên bản 2018. Trong đó, bóng đá Việt Nam có 1 cầu thủ được điền tên là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho cầu thủ 20 tuổi của CLB Hà Nội với những dấu ấn ở các sân chơi tầm quốc tế. Sau khi cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup năm 2017, đến đầu năm 2018, tài năng trẻ này tiếp tục gây tiếng vang lớn ở đấu trường châu lục.

Quang Hải được đánh giá là nhân tố quan trọng hàng đầu góp phần giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á. Dù không nhận được danh hiệu cá nhân nào tại giải đấu nhưng cầu thủ người Đông Anh vẫn được truyền thông quốc tế nhắc đến rất nhiều với những bàn thắng rất đẹp tại giải đấu. Quang Hải cũng chỉ kém vua phá lưới U23 châu Á 1 bàn.

Quang hai 18

Quang Hải lọt vào danh sách "500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh".

Có 79 quốc gia góp đại diện trong danh sách của World Soccer. Những nền bóng đá hàng đầu thế giới là Brazil, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina và Italia mỗi nước có 20 cầu thủ.

Trong khi đó, châu Á có 12 nước được đưa vào danh sách với 30 cầu thủ. Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Quang Hải còn có Teerasil Dangda (Thái Lan) và Stephan Schrock (Philippines).

World Soccer là tạp chí bóng đá danh tiếng và lâu đời. Tờ tạp chí này cũng tổ chức bầu chọn các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất năm, HLV xuất sắc nhất năm... từ năm 1982, trước khi FIFA khai sinh ra hệ thống giải thưởng tương tự.

Video: Quang Hải lập siêu phẩm giữa cơn mưa tuyết

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn