Bùi Tiến Dũng kiến tạo bàn thắng, FLC Thanh Hóa bắt đội bóng của chủ tịch Công Vinh ôm hận

Thể thaoChủ Nhật, 18/03/2018 18:56:00 +07:00

Sự ổn định của Bùi Tiến Dũng cùng bàn thắng duy nhất của Hoàng Đình Tùng đã mang lại 3 điểm trọn vẹn cho FLC Thanh Hóa trong trận đấu ra quân tại V-League 2018.

Khi FLC Thanh Hóa đã có tới 4 cuộc so tài để "làm nóng" ở AFC Cup, CLB TPHCM vẫn chưa có trận đấu chính thức nào ở mùa giải này. Cộng với chênh lệch thực lực, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà dồn lên tấn công với lối chơi tương đối nhuần nhuyễn, còn CLB TPHCM phải lùi về phòng ngự và sử dụng những đường bóng dài để Phi Sơn hay Gustavo tận dụng cơ hội phản công.

Video: Đình Tùng ghi bàn từ đường chuyền của Tiến Dũng

FLC Thanh Hóa chơi hay hơn trong 45 phút đầu tiên khi áp đặt được thế trận và tạo ra không ít tình huống dứt điểm ngon ăn, song không cầu thủ nào tận dụng được cơ hội ghi bàn. Phút 38, Pape Omar phát động pha tấn công thần tốc trước khi tự mình kết thúc đường bóng với cú sút vọt xà ngang.

Trước đó không lâu, Minh Tuấn thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tung lưới Thanh Diệp, nhưng trước đó trọng tài đã bắt lỗi việt vị của cựu cầu thủ Than Quảng Ninh.

flc thanh hoa tphcm (4) 3

FLC Thanh Hóa (áo vàng) gặp khó khăn trước bức tường phòng ngự của CLB TPHCM. (Ảnh: Ngọc Anh)

Ít phút trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt Văn Thắng khiến CĐV chủ nhà tiếc nuối với pha dứt điểm với đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bên phía đối diện, CLB TPHCM không có nhiều pha bóng triển khai tấn công. Cơ hội rõ rệt nhất của các học trò HLV Toshiya Miura là pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Gustavo sau quả đá phạt chuẩn xác của Phi Sơn. Tân binh người Brazil không có nhiều cơ hội thể hiện, khi theo kèm anh là Van Bakkel - trung vệ có thể hình bậc nhất V-League hiện tại. 

Bùi Tiến Dũng có hiệp 1 tương đối nhàn nhã, song thủ môn của FLC Thanh Hóa cũng kịp để lại dấu ấn với pha ra vào và cản phá xuất sắc pha rướn người dứt điểm của tiền vệ Paulo bên phía đội khách. Khả năng làm chủ vòng cấm của Tiến Dũng đã được thể hiện rất rõ trong hiệp 1, khi thủ môn sinh năm 1997 phối hợp rất tốt với các đồng đội để bảo toàn mành lưới cho đội chủ nhà.

CLB TPHCM chơi tấn công khởi sắc hơn trong hiệp 2 và tạo được áp lực lên khung thành của Tiến Dũng, nhưng chất lượng những pha xử lý quyết định của đội khách là quá thấp để chuyển hóa thành bàn thắng. Để rồi, cầu thủ vào sân thay người Hoàng Đình Tùng có pha bứt tốc vượt qua hậu vệ CLB TPHCM, trước khi dứt điểm khéo léo để mở tỉ số cho FLC Thanh Hóa ở phút 70. Chính thủ thành Bùi Tiến Dũng là người kiến tạo cho Đình Tùng lập công.

Cay đắng cho đội bóng của Miura khi TPHCM lĩnh đòn "hồi mã thương" khi đang có được thế trận tương đối tốt.

flc thanh hoa tphcm3 (2) 6

Tiến Dũng (áo đen) có màn chào sân V-League 2018 khá ấn tượng. (Ảnh: Ngọc Anh)

Không có được 3 điểm trọn vẹn, đội khách chỉ còn biết tự trách mình khi đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, trong đó có pha đối mặt ở phút 81 của Hải Anh. Tiền đạo mang áo số 23 sút bóng chệch cột dọc trong tình huống trống trải và không bị bất cứ cầu thủ nào theo sát. FLC Thanh Hóa cũng không có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, dù Trọng Hoàng và Đình Tùng đã có những pha bóng uy hiếp khung thành của Thanh Diệp.

Thế trận giằng co cùng cách biệt 1 bàn được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Thắng trận, FLC Thanh Hóa đã có 3 điểm đầu tiên để khởi đầu hành trình chinh phục đỉnh cao V-League 2018.

Kết quả cụ thể: FLC Thanh Hóa 1-0 CLB TPHCM (Đình Tùng 70')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn