Tiền đạo Việt kiều được CLB Hàn Quốc hỏi mua

Thể thaoThứ Sáu, 09/01/2015 01:26:00 +07:00

Thất bại trong việc chiêu mộ Thành Lương, CLB Hàn Quốc Anyang FC đã chuyển hướng sang mục tiêu mới là tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Thất bại trong việc chiêu mộ Thành Lương, CLB Hàn Quốc Anyang FC đã chuyển hướng sang mục tiêu mới là tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Tiền đạo Việt kiều hiện đang thi đấu cho CLB Quảng Ninh cho biết, Anyang FC đã liên hệ với anh và đưa ra lời đề nghị chuyển sang thi đấu tại giải hạng Nhất Hàn Quốc (K.League Challenge) bằng bản hợp đồng có thời hạn một năm cùng mức đãi ngộ khá hậu hĩnh. 
Mạc Hồng Quân được Anyang FC hỏi mua 
Tuy vậy, lời đề nghị của CLB Hàn Quốc đến vào đúng thời điểm Mạc Hồng Quân vừa thoát ra khỏi vụ tranh chấp với CLB Quảng Nam và cập bến Quảng Ninh bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền đạo Việt kiều chia sẻ: “Ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này là sự ổn định về phong độ để đóng góp cho CLB mới cũng như tìm kiếm cơ hội tham dự SEA Games 28. Mọi việc của tôi đang tiến triển thuận lợi tại CLB Quảng Ninh và tôi không có ý định thay đổi điều đó”. 
Ở một thời điểm khác, có thể Mạc Hồng Quân sẽ cân nhắc lời đề nghị từ phía Anyang FC. Nhưng lúc này, anh đã không mấy khó khăn để đưa ra lời từ chối đội bóng Hàn Quốc. 
Tại AFF Cup 2014, tuy Hồng Quân chỉ vào sân từ ghế dự bị và không để lại những ấn tượng đặc biệt như người đàn anh Thành Lương nhưng tiền đạo mang 2 quốc tịch Việt Nam – CH Czech vẫn được đánh giá rất cao. Anh từng được phóng viên nổi tiếng John Duerden bầu chọn là một trong 10 cầu thủ U23 đáng xem nhất tại AFF Cup 2014 trên tạp chí Four Four Two phiên bản Singapore.
Mặt khác, phía Anyang FC cũng đã có cả một quá trình theo dõi Mạc Hồng Quân thi đấu trước khi đưa ra đề nghị ký hợp đồng với anh. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Việt kiểu trong màu áo U23 Việt Nam tại Asian Games 17 tổ chức ở chính Hàn Quốc là một lý do quan trọng khiến anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Anyang FC. 
Ngày càng có nhiều các cầu thủ Việt Nam nhận được sự quan tâm của các CLB đến từ nhiều nền bóng đá khác nhau trong khu vực. Đó là một tín hiệu vui đối với bóng đá nước nhà trong năm mới 2015.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn