Thuyền trưởng và đại úy- bên kia bờ thế giới

Tổng hợpThứ Hai, 22/11/2010 04:42:00 +07:00

Phim: Mỹ, TL: Chiến tranh - Phát sóng vào 12h00 ngày 6/11/10 trên kênh HD2

 

Năm 1805, cuộc chiến tranh giữa Anh và Pháp bước vào giai đoạn khốc liệt. Tháng 4 năm ấy, Napoleon Bornapatre lên kế hoạch đổ bộ lên đất Anh. Vị hoàng đế Pháp ra lệnh cho chiến hạm Acheron, một trong những con tàu được đóng theo kỹ thuật tiên tiến nhất thời bấy giờ, tiến vào Thái Bình Dương từ phía nam Đại Tây Dương để mở rộng cuộc chiến sang những vùng đất thuộc địa giàu có của nước Anh.

Trong khi đó, tàu HMS Surprise của hải quân hoàng gia Anh được lệnh truy tìm và tiêu diệt con tàu của Pháp. Chỉ huy tàu HMS Surprise là thuyền trưởng Jack Aubrey (Russell Crowe), người được mệnh danh là "sói già biển cả".

Một buổi sáng, tàu HMS Surprise bỗng dưng rung chuyển bởi một phát đại bác bắn từ phía xa, sau đó là rất nhiều loạt đạn nữa được bắn từ chính con tàu Jack đang truy tìm - Acheron. Bị tấn công bất ngờ, HMS Surprise hư hỏng nặng. Jack buộc phải hạ lệnh đưa tàu vào một bãi cạn gần bờ để sửa chữa và điều trị cho thương binh.

Qua lời một thủy thủ, Jack biết rằng chiến hạm Acheron được đóng tại cảng Boston (Mỹ) theo công nghệ hiện đại nhất thời đó. Nó to hơn, nhanh hơn và được trang bị nhiều vũ khí tối tân hơn HMS Surprise. Bất chấp lời can ngăn của các sĩ quan dưới quyền, Jack vẫn quyết định tiếp tục cuộc rượt đuổi, bởi đối với ông mệnh lệnh của thượng cấp là trên hết. Cả hai con tàu lại tiếp tục đóng vai người truy đuổi và kẻ bị săn đuổi trên mặt biển bao la…

Bình luận
vtcnews.vn