Thưởng thức Bundesliga bằng công nghệ mới lạ của VTC

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Từ mùa giải này, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã quyết định mua bản quyền giải Bundesliga phát trực tiếp trên hệ thống IPTV.

(VTC News) - Thành công của ĐT Đức tại sân chơi World Cup 2010 với thứ bóng đá tấn công vừa đẹp mắt vừa hiệu quả đã kích thích các đội bóng ở Bundesliga triệt để hơn trong cuộc cách mạng về lối chơi với nòng cốt là các cầu thủ trẻ.


Sau Premier League là Bundesliga

Đó là lý do Bundesliga năm nay hứa hẹn những màn trình diễn đặc biệt, lôi cuốn người hâm mộ. Bắt đầu từ mùa giải này, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã quyết định mua bản quyền giải Bundesliga phát trực tiếp trên hệ thống IPTV.

Họp báo giới thiệu Bundesliga mùa giải 2010-2011 trên VTC- IPTV. (Ảnh: H.T)

Với hệ thống này, khán giả sẽ được thưởng thức một giải đấu thể thao với độ nét cao, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và có thể hẹn giờ để xem lại. Các bình luận viên nổi tiếng của VTC như Quang Huy, Quang Tùng sẽ tham gia bình luận các trận đấu thuộc Bundesliga.

Mỗi tuần sẽ có 5 trận được tường thuật, 3 chương trình đồng hành và một chương trình về ngôi sao Bundesliga.

Như vậy ở mùa giải năm nay, khán giả của VTC có thể theo dõi giải Ngoại hạng Anh bằng công nghệ HD, Bundesliga bằng công nghệ IPTV. Sắp tới, VTC sẽ tiếp tục đàm phán để có được bản quyền các giải cũng như hàng loạt các giải thể thao hàng đầu thế giới.

Vài nét về IPTV

IPTV là dịch vụ tiêu biểu của thời hội tụ số, tuy khá mới mẻ ở Việt Nam những được xem là dịch vụ rất tiềm năng. Dịch vụ IPTV cho phép xem xét các chương trình truyền hình và nội dung theo yêu cầu sử dụng TV thông qua thiết bị phối ghép STB (hoặc PC) trên kết nối băng rộng. Đây chính là dịch vụ làm tăng doanh thu trên các kết nối băng rộng đến khách hàng mà các doanh nghiệp viễn thông hiện đang cung cấp như ADSL2+, AON, GPON.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Lê Văn Khương giới thiệu về IPTV. (Ảnh: H.T)

Điểm nổi trội của dịch vụ IPTV khiến người xem có thể từ “bị động” sang “chủ động” khi xem các chương trình trên truyền hình. Nói cách khác, người xem có thể tự chọn chương trình ở bất kỳ khoảng thời gian nào mà không phải thụ động ngồi chờ một lịch phát sóng có sẵn.

Dịch vụ VTC IPTV bao gồm các dịch vụ truyền hình độ nét cao (HD), truyền hình theo yêu cầu (VOD) trên mạng viễn thông.

Điểm đặc biệt là với các kênh truyền hình HD, theo tiêu chuẩn thông thường, băng thông cần thiết để phát là rất lớn, nhưng với giải pháp IPTV mới của VTC, băng thông được tối ưu hóa ở mức cao nhất, các kênh HD có thể được cung cấp, thậm chí trên các thuê bao ADSL 2+ thông thường. Qua đó VTC sẽ là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có thể cung cấp các kênh truyền hình chất lượng cao nhất HD đến đông đảo người xem.

Hiện nay, VTC đã cung cấp 9 kênh truyền hình có độ phân giải cao theo chuẩn HD và hơn 30 kênh truyền hình có độ phân giải thông thường theo chuẩn SD. Trong tương lai, VTC có thể lên tới 40- 60 kênh.

Dịch vụ IPTV của VTC đã được chuyển khai tới 15 tỉnh thành trong cả nước và Hệ thống có thể đáp ứng về năng lực cho 100.000 thêu bao.

Lịch tường thuật Bundesliga vòng 1 trên VTC - IPTV


Hà Thành



Bình luận
vtcnews.vn