Thượng nghị sỹ Mỹ tuyên bố có thể xảy ra chiến tranh với Triều Tiên sau thử nghiệm tên lửa

Thế giớiThứ Tư, 29/11/2017 09:17:00 +07:00

“Nếu phải dùng chiến tranh để dừng điều đó lại, chúng tôi sẽ làm”, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham trả lời CNN.

Sau thử nghiệm vũ khí mới nhất của Triều Tiên, nghị sỹ Mỹ Lindsey Graham cảnh báo về xung đột có thể xảy ra nếu không có điều gì thay đổi.

“Nếu phải dùng chiến tranh để dừng điều đó lại, chúng tôi sẽ làm”, ông Graham trả lời CNN. Ông cho rằng nếu có chiến tranh với Triều Tiên thì đó sẽ là do Triều Tiên tự gây nên. “Chúng tôi sẽ tiến tới chiến tranh nếu không có điều gì thay đổi”.

phong-tinh-huong-cnn-1

 Nghị sỹ Lindsey Graham cảnh báo có thể xảy ra xung đột với Triều Tiên. (Ảnh: CNN)

Nghị sỹ Mỹ giải thích, ông không nghĩ chiến tranh là biện pháp tốt nhất nhưng Mỹ sẽ không để lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cơ hội tấn công lãnh thổ Mỹ. Ông cũng nói thêm rằng Tổng thống Trump sẵn sàng thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ Mỹ.

"Tôi hy vọng Triều Tiên hiểu rằng nếu phải lựa chọn giữa phá hủy Triều Tiên và lãnh thổ Mỹ, Tổng thống sẽ lựa chọn phá hủy Triều Tiên. Tôi cũng hy vọng Trung Quốc hiểu điều đó", ông Graham nói.

Ông Graham đưa ra bình luận tại chương trình “Phòng tình huống” của CNN khi căng thẳng lên cao giữa Mỹ và Triều Tiên với thử nghiệm vũ khí vừa được Lầu Năm Góc xác nhận có thể là một tên lửa đạn đạo vào sáng ngày 29/11.

Nói về thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ tuyên bố: "Chúng tôi sẽ lo vấn đề này".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, tên lửa Triều Tiên được phóng cao hơn bất cứ lần phóng nào trước đó họ đã từng thực hiện, về cơ bản có thể có khả năng chạm đến bất cứ nơi nào trên thế giới.

Video: Triều Tiên muốn biến bãi thử hạt nhân thành thiên đường du lịch

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn