Thương mại hóa kết quả nghiên cứu của viện nghiên cứu thuộc Tập đoàn Kangaroo

Sản phẩmThứ Tư, 19/09/2018 08:43:00 +07:00

Với sứ mệnh sản phẩm khỏe là trái tim của doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo, đơn vị thành viên của Tập đoàn Kangaroo tập trung vào việc phát minh sáng chế, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng những tính năng vượt trội vào mọi sản phẩm của Kangaroo.

Lấy công nghệ làm nền móng

Trong chiến lược của mình, Tập đoàn Kangaroo – một doanh nghiệp với định hướng lấy nghiên cứu ứng dụng khoa học làm kim chỉ nam, tạo nên những giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, lấy nhu cầu của người tiêu dùng (“ăn khỏe, uống khỏe, thở khỏe”) làm mục tiêu chinh phục thị trường. Vì vậy, Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo tập trung vào việc phát minh, sáng chế, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng những tính năng vượt trội vào mọi sản phẩm của Kangaroo.

Nắm bắt được nhu cầu trên, Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo tập trung nghiên cứu thế giới đã và đang giải quyết các vấn đề liên quan ra sao, tìm kiếm những báo cáo khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực để chủ động hợp tác cả trong nước và quốc tế, áp dụng hàm lượng chất xám của nhân loại vào ngay trong từng sản phẩm của mình nhằm tạo ra sự phù hợp giúp cho người người, nhà nhà đều có thể sử dụng và áp dụng công nghệ.

Kangaroo (1)

 TS. Đoàn Văn Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo (Ảnh: Kangaroo)

“Từ khi có ý tưởng, chúng tôi đã sàng lọc, chắt chiu để lựa chọn những ý tưởng nào có tính khả thi, phù hợp với đông đảo số đông sau đó mới tiến hành nghiên cứu. Giống như Steve Jobs đã nói: Khi nói về nghiên cứu khoa học, đâu đó về nghiên cứu khoa học cơ bản trên thị trường, đâu đó trên thế giới đã có rồi, chúng ta làm sao phải kết hợp, kết hợp lại một cách tối ưu để đưa vào sản xuất sản phẩm”, TS. Đoàn Văn Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo cho biết.

Tiếp đó, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo sẽ tiến hành việc thử nghiệm, kiểm định hiệu quả, giá trị mà những kết quả nghiên cứu, công nghệ mang lại trong thực tế trên diện rộng để quyết định có lựa chọn công nghệ đó để ứng dụng vào sản xuất hay không. Sau khi đã sản xuất xong, Tập đoàn sẽ tiếp tục thẩm định lại một lần nữa để đảm bảo sản phẩm an toàn với người tiêu dùng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Lợi ích từ mô hình viện nghiên cứu trong tập đoàn

Những thành tích mới đây nhất mà Viện mang lại cho Tập đoàn Kangaroo có thể kể đến như: Bằng độc quyền Giải pháp hữu ích Vòi nước diệt vi khuẩn, Bằng độc quyền Giải pháp hữu ích Bồn nước mái diệt khuẩn… và nhiều các ứng dụng khác chỉ có trong sản phẩm của Kangaroo.

Đặc biệt, Viện còn giúp đưa máy lọc nước kiềm giàu Hydrogen đầu tiên vào thị trường Việt Nam sử dụng hai công nghệ: Công nghệ RO Vortex và công nghệ

Về công nghệ lọc, đối với công nghệ lọc truyền thống, rất nhiều nước thải bị thải ra môi trường xâm phạm quỹ nước, gây lãng phí nguồn tài nguyên nước của đất nước. Với công nghệ RO Vortex tạo hydrogen trong máy lọc nước bằng khoáng gốm làm tăng bề mặt tiếp xúc với các hạt khoáng gốm hình cầu có cấu tạo đặc biệt với nhiều chức năng khác nhau nhờ hoạt tính của các ions khoáng phân ly của chúng để chia tách cụm phân tử nước tự nhiên.

Dòng chảy xoáy quanh ống giúp tăng thời gian lưu, làm giảm đóng cặn trên bề mặt màng, từ đó nâng cao hiệu suất lọc và giảm lượng nước thải. Theo đó, công nghệ này giúp tiết kiệm được 75% nước thải so với các công nghệ lọc truyền thống để mang lại nước sạch cho người dân.

Mặt khác, đồng bộ với máy là bơm với khả năng hút sâu, giải quyết tình trạng nước cấp đầu vào yếu. Khe hở cho nước đầu vào phân bố dọc theo trục màng, làm tăng diện tích bề mặt khe nước đầu vào, tăng độ xoáy rối, giảm tắc màng, tăng thể tích nước lọc.

Kangaroo (2)

 Máy lọc nước kiềm giàu Hydrogen của Tập đoàn Kangaroo tại lễ ra mắt sản phẩm (Ảnh: Ngọc Diệp) 

Thêm vào đó, nước giàu Hydrogen do sản phẩm máy lọc nước kiềm giàu Hydrogen giúp loại bỏ mùi vị, dư lượng chất hữu cơ hòa tan, cân bằng độ kiềm (độ pH), tạo ra độ ORP âm (điện giải), và tạo lượng Hydro hoạt hóa của nước sau lọc. Nguyên tử Hydro dễ dàng khuyếch tán vào cơ thể, giúp trung hòa lượng axit dư thừa và loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây hại.

Từ đó, nước giàu Hydrogen mang lại các lợi ích như: Loại bỏ các chất oxy hóa mạnh và các tác nhân gây lão hóa, chăm sóc da, hỗ trợ trung hòa các tác nhân gây ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh khác; Cung cấp khoáng chất tự nhiên, làm nước có vị ngọt tự nhiên; Giúp quá trình hấp thu khoáng chất nhanh, bù nước hiệu quả; Làm sạch thực phẩm.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Kangaroo cũng là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ ioT vào các sản phẩm gia dụng với sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường Việt Nam là bình nước nóng gián tiếp.

Trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu Tập đoàn Kangaroo sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng thêm nhiều những công nghệ hiện đại, tiên tiến để tạo nên nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, ông Tuấn chia sẻ.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn