• Zalo

Thương hiệu HERBLUX và hành trình khởi nghiệp của nữ doanh nhân đất Bắc 

Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ Bảy, 06/06/2020 08:56:10 +07:00

(VTC News) - Nguyễn Thị Việt Hà - nữ Founder thương hiệu thực phẩm chức năng Herblux chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình bằng giọng nói truyền cảm và nụ cười rạng rỡ.

Cơ duyên bất ngờ với ngành y dược

Khởi nghiệp chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng, nhất là với phụ nữ. Chia sẻ về lý do thành lập Herblux - một thương hiệu thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe dành cho người Việt, nữ chủ tịch Việt Hà cho biết: “Mẹ tôi là một người công tác trong ngành y. Mẹ luôn nói với chúng tôi rằng nghề y là một nghề nhiều phép “thử”. Phép thử lớn nhất là phép thử về cái tâm, cái tài của người chữa bệnh.

Ba chị em tôi luôn nhận thấy rằng dù công việc rất vất vả, mẹ tôi vẫn luôn rất hạnh phúc và tự hào vì có thể góp phần cứu sống những bệnh nhân phải đối mặt với những sinh lão bệnh tử. Từ nhỏ, tôi đã có một tâm niệm cho riêng mình rằng: tôi muốn trở thành một người như mẹ mình, một người có thể đóng góp những giá trị thực sự cho cộng đồng”.

Thương hiệu HERBLUX và hành trình khởi nghiệp của nữ doanh nhân đất Bắc  - 1

Nữ Chủ tịch Việt Hà - người thành lập nên thương hiệu thực phẩm chức năng Herblux với tầm nhìn trở thành Top 10 doanh nghiệp trong việc phát triển và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Việt Nam

Khi trở thành giám đốc kinh doanh của Bách Thảo Dược - nhà máy sản xuất đứng sau nhiều thương hiệu dược phẩm, mỹ phẩm nổi tiếng, Việt Hà có cơ hội làm việc với các bác sĩ đầu ngành của Y học Việt Nam.

Được chứng kiến từng bài thuốc quý giá ra đời từ các loại thảo dược tự nhiên, chứng kiến khoảnh khắc người bệnh mừng rỡ vì tình trạng bệnh tật được cải thiện, chị đã nhận ra rằng nền y học của Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể. Điều đó đã thôi thúc nữ doanh nhân trẻ thành lập một thương hiệu thực phẩm chức năng vì sức khỏe của con người, dựa trên những tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam. 

Đường khó vẫn cứ đi

Herblux được sinh ra khi Việt Hà có cơ hội tìm hiểu về con Đông Trùng Hạ Thảo. Đầu tiên nữ doanh nhân trẻ chỉ định đem đông trùng hạ thảo chính hãng từ Bhutan về Việt Nam do nhận thấy được những tác dụng tuyệt vời của nó như hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh: dạ dày, mỡ máu, xương khớp, sinh lý, gan, thận, xoang, tiểu đường…

Nhưng trong quá trình tìm hiểu song song và việc làm nhà máy TPCN Bách Thảo Dược, cùng với sự tư vấn của viện nghiên cứu Bách Thảo Dược, sau hơn 3 tháng, những công thức tốt nhất từ nấm đông trùng hạ thảo và nhiều vị thuốc quý được ra đời. 

Thương hiệu HERBLUX và hành trình khởi nghiệp của nữ doanh nhân đất Bắc  - 2

Doanh nhân Việt Hà cùng các cộng sự cùng nhau xây dựng nên thương hiệu Herblux - với tầm nhìn là doanh nghiệp top 10 trong việc phát triển và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới

Herblux là một thương hiệu trung thành với triết lý kinh doanh “2 thật, 3 tốt”: Chất lượng thật, truyền thông thật; hướng đến mục tiêu tốt cho khách hàng, tốt cho đối tác và tốt cho xã hội. Không chỉ vậy, đây cũng là một trong những thương hiệu thực phẩm chức năng “hiếm hoi” tại Việt Nam có viện nghiên cứu riêng biệt do Tiến sĩ Lê Thị Kim Loan - nguyên trưởng khoa bào chế, chế biến Viện dược liệu Bộ Y tế, hiện tại là chủ tịch Hội đồng Khoa học nhà máy Bách Thảo Dược làm viện trưởng. 

Việt Hà cũng cho biết, khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, chị nhận được rất nhiều những phản ứng trái chiều, những sự ủng hộ và cả những khó khăn, trở ngại. Thế nhưng, nữ doanh nhân đất Bắc tâm niệm rằng chỉ khi phá vỡ được định kiến, khi làm đến cùng, mới có thể biết đâu là thành bại.

Chị và các cộng sự muốn xây dựng một thương hiệu thực phẩm chức năng Herblux mang lại sức khỏe, niềm vui, bình an và hạnh phúc tới mọi gia đình Việt Nam, với tôn chỉ là sáng tạo ra một nhãn hàng TPCN  dẫn đầu thị trường cả về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và tầm nhìn tương lai không chỉ là sản xuất và cung ứng trong nước mà còn là xuất khẩu nước ngoài, khẳng định về chất lượng y dược học Việt Nam trên phạm vi thế giới. 

Ngoài việc xây dựng thương hiệu, Herblux cũng xây dựng một group facebook có tên “Bắt bệnh cùng chuyên gia Herblux” nhằm tạo nên cầu nối giữa các bác sĩ Đông Y đầu ngành, giàu uy tín với các quý vị đang có nhu cầu tìm hiểu và chia sẻ về các vấn đề bệnh lý đã, đang mắc phải.

Group đã thành công thu hút rất nhiều người bệnh quan tâm khi những câu hỏi về sức khỏe được các bác sĩ chuyên môn tư vấn tận tình, chi tiết. Herblux hướng đến việc xây dựng cộng đồng Herblux và giúp đỡ cộng đồng xã hội. 

Thương hiệu HERBLUX và hành trình khởi nghiệp của nữ doanh nhân đất Bắc  - 3

 

Cơ hội không đến với những người chỉ chờ đợi, cơ hội chỉ đến với những người dám nghĩ, dám làm và dám khác biệt. Câu chuyện về nữ CEO trẻ Việt Hà và hành trình khởi nghiệp cùng thương hiệu Herblux chính là minh chứng rõ ràng và là nguồn cổ vũ lớn lao cho những người phụ nữ mạnh mẽ dám nắm lấy những cơ hội của cuộc đời mình. 

Các bạn có thể tham gia vào group “Bắt bệnh cùng chuyên gia Herblux” để nhận được tư vấn miến phí của các bác sĩ chuyên gia TẠI ĐÂY.  

Hoàng Vân
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều