Thực phẩm quen thuộc gây ung thư vú

Đời sốngThứ Ba, 10/02/2015 07:41:00 +07:00

Chế độ ăn và thực phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày có thể chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú, bạn cần biết và lưu ý nhé!

(VTC News) - Chế độ ăn và thực phẩm bạn tiêu thụ hằng ngày có thể chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú, bạn cần biết và lưu ý.

Dầu ăn  

Chứa chất béo không bão hòa đa. Những loại dầu thực vật chứa chất béo không bão hòa đa như dầu hướng dương, dầu ngô khi đi vào cơ thể thúc đẩy quá trình oxy hóa diễn ra mạnh hơn.

Thay vào đó, chị em nên lựa chọn dầu ô liu, dầu canola hoặc bơ thực vật để chế biến các món ăn cho gia đình

Kẹo ngọt

Không nên chiều theo sở thích cá nhân mà tiêu thụ thật nhiều đồ ngọt. Lý do bạn nên từ bỏ sở thích này là việc tiêu thụ lượng đường quá lớn khiến chị em đối diện với nguy cơ ung thư vú cao hơn 27% so với người biết cách ăn uống điều độ.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, phụ nữ nên kiểm soát lượng đường hợp lý. Tăng cường ăn trái cây hơn là các sản phẩm bánh kẹo. Đặc biệt là loại kẹo ngọt đậm, chứa nhiều đường.

Các đồ ăn chế biến sẵn  thường sử dụng chất bảo quản để giữ được lâu.
Thịt chế biến sẵn

Các đồ ăn chế biến sẵn được ưa chuộng như thịt xông khói, giăm bông, xúc xích thường sử dụng chất bảo quản để giữ được lâu. Nếu chất bảo quản vượt mức cho phép, chúng sẽ tác động tiêu cực đến cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Rượu bia

Nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng người có thói quen uống rượu bia, cà phê, thuốc lá có tiên lượng xấu hơn so với những người không có thói quen này.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn