Thực hư thông tin san lấp Hồ Tây để xây dựng nhà hàng, khách sạn

Thời sựChủ Nhật, 13/08/2017 16:55:00 +07:00

Lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê lên tiếng trước thông tin cho rằng một phần Hồ Tây đang bị san lấp để xây dựng nhà hàng, khách sạn.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh và thông tin cho rằng một phần diện tích Hồ Tây thuộc khu vực đường Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) đang bị san lấp để xây dựng nhà hàng, khách sạn.

Video: Công trường thi công dự án nạo vét Hồ Tây

 

Người đăng tải hình ảnh cho biết, tại khu vực trên có 2 chiếc máy xúc đang ra sức san ủi đất lấp Hồ Tây. Khu vực này còn có đường dây khoanh lại rất rộng và một góc trong đoạn khoanh đó đã bị lấp lại.

"Hồ Tây vốn đã bị co hẹp lại rất nhiều vì tệ nạn lấn chiếm. Nay, với đường bao quanh tưởng mặt hồ được giữ nguyên, ai ngờ giờ lại bị lấp tiếp", người đăng tải hình ảnh chia sẻ.

Chiều 13/8, PV VTC News đã có mặt tại đường Nguyễn Đình Thi để tìm hiểu thông tin người dân phản ánh.

20170813_140644

Bên trong diện tích mặt hồ có một khoảng rộng bị san lấp. Những chiếc máy xúc đang thực hiện việc múc bùn từ dưới lòng hồ lên lấp phía gần bờ. 

Theo quan sát, khu vực nói trên đã được quây lại bởi những tấm tôn có gắn biển công trường đang thi công và tấm biển cho biết đây là dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây đoạn đường Thanh Niên.

Bên trong, diện tích mặt hồ có một khoảng rộng bị san lấp. Những chiếc máy xúc đang thực hiện việc múc bùn từ dưới lòng hồ lấp lên phía gần bờ.

Có mặt tại Hồ Tây, Ông Vũ Xuân Hùng – một người dân sinh sống gần đó cho biết: “Tôi thường dạo quanh Hồ Tây và có biết về dự án nạo vét hồ. Nhưng tôi không hiểu tại sao người ta xúc bùn lên không chuyển đi chỗ khác mà lại xúc lên đắp vào bờ giống kiểu san lấp mặt bằng như vậy.

Trước đây, chỗ này là khu vực các du thuyền bị di dời. Có khi nào giờ họ lấp lại để xây nhà hàng hay khách sạn không?”.

20170813_140825 3

Khu vực trên đã được quây lại bởi những tấm tôn có gắn biển công trường đang thi công.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 13/8, lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê cho biết, thông tin cho rằng dự án đang san lấp Hồ Tây làm nhà hàng, khách sạn là không đúng.

Theo vị lãnh đạo này, khu vực nói trên thuộc dự án nạo vét Hồ Tây và trước khi tiến hành nạo vét, phía đơn vị thi công đã thông báo với UBND phường, đồng thời gắn biển phía ngoài cổng dự án.

20170813_140807 4

Tấm biển cho biết đây là dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây đoạn đường Thanh Niên. 

Trong quá trình nạo vét, đơn vị thi công phải quây hố lớn, sau đó đổ bùn vào trong để nước chảy ra hồ, còn bùn sẽ múc lên ô tô vận chuyển đi nơi khác.

Sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ trả lại nguyên trạng Hồ Tây.

Tùng Lâm
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn