Thực hư phòng không Syria bắn hạ máy bay và tên lửa của Israel

Thế giớiThứ Sáu, 30/11/2018 10:59:00 +07:00

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin an ninh Syria cho biết lực lượng phòng không Syria vừa bắn hạ một máy bay chiến đấu Israel và 4 tên lửa ở khu vực phía nam Damascus, tuy nhiên Tel Aviv phủ nhận thông tin này.

"Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Israel và 4 tên lửa trước khi các máy bay và tên lửa này tới được mục tiêu", nguồn tin của RIA Novosti cho biết. 

1026878550

Israel bác bỏ thông tin Syria bắn hạ máy bay chiến đấu của Tel Aviv. (Ảnh: Sputnik)  

Theo nguồn tin này, tất cả các tên lửa đều nhắm vào thị trấn Kiswah, phía nam thủ đô Damascus. 

Một số nguồn tin khác nói rằng các vật thể được phát hiện rơi xuống ở gần làng Harfa, nhưng không nói rõ đó là tên lửa bị đánh chặn hay các mảnh vỡ từ các tên lửa đó. 

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria chỉ đưa tin phòng không Syria bắn hạ một số mục tiêu thù địch ở khu vực phía Nam Syria hôm 29/11. 

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Reuters, một phát ngôn viên quân đội Israel đã bác bỏ và khẳng định thông tin của hãng thông tấn Nga là sai sự thật. 

Quân đội Israel trong một tuyên bố mới đây khẳng định đã phát hiện một đường bay hướng tới khu vực mở trên cao nguyên Golan, nhưng không rõ vật thể này có rơi xuống lãnh thổ Israel hay không.

Quân đội Israel tuyên bố trên Twitter rằng: “Về tên lửa đất đối không Syria, lực lượng phòng không Israel đã thấy một đường đạn hướng tới một khu vực mở ở cao nguyên Golan. Ở giai đoạn này vẫn chưa rõ có tác động thực sự nào hay không. Hơn nữa, thông tin về một cuộc tấn công nhằm vào máy bay Israen hay các mục tiêu trên không của Israel là giả”.

Song Hy
Bình luận