"Thực đơn" hài kịch và âm nhạc dịp 20/10

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/10/2010 03:35:00 +07:00

(VTC News) – Hài kịch và âm nhạc sẽ là điểm nhấn của những chương trình giải trí dành tặng chị em nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay.

(VTC News) – Hài kịch và âm nhạc sẽ là điểm nhấn của những chương trình giải trí dành tặng chị em nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay.

1. Tiếp nối thành công của Ai sợ ai?, các nghệ sĩ Đoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi Trẻ bắt tay vào dàn dựng Đàn ông cũng khóc của tác giả Lê Chí Trung – Tuấn Hải.

Nội dung của hài kịch này bắt đầu từ một ngày kia nhà máy điện hạt nhân bị rò rỉ. Toàn dân trong thành phố bị nhiễm xạ nguyên tử. Đó chính là nguyên nhân thay đổi giới tính. Kể từ nay, chức năng làm mẹ, sinh nở chuyển sang cho đàn ông và bi kịch cho các chàng A Đam bắt đầu.
Hình ảnh trong vở Đàn ông cũng khóc. 

Mang thai thế nào? Đẻ vào đâu? Làm thế nào cho con bú vì “tí chẳng ra tí?”. Hằng trăm vấn đề phải giải quyết. Chưa kể còn bị “bạo hành” trong gia đình bởi chính người mà trước đây mình "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" cật lực.

Họ cũng phải chấp nhận nhìn những người vợ đi “tình ngoài”, việc mà cách đây không lâu họ rất thành thạo.

“Đàn ông cũng khóc” đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của NSƯT Minh Vượng và NSƯT Chí Trung. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSƯT Tuấn Hải, NSƯT Ngọc Huyền, Thành Trung, Đức Hiệp, Đức Khuê, Vân Dung… Chương trình diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Nhà hát Lớn Hà Nội và rạp Tuổi Trẻ bắt đầu từ ngày 16/10.

2. Ở sân khấu âm nhạc, hai ca sĩ hải ngoại Hương Lan, Phi Nhung sẽ đến với khán giả thủ đô trong đêm nhạc đặc biệt dành tặng khán giả và các mẹ. Đêm nhạc được diễn ra đúng vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 19, 20/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ.

Nói về đêm nhạc và về những người mẹ, Hương Lan tâm sự: “Khi những bản tình ca mang âm hưởng dân ca được hát trên đất mẹ, tôi mới thực sự tìm được chính mình”.
Hương Lan và Phi Nhung với những khúc ca ân tình về mẹ. 

Trong chương trình này, Hương Lan sẽ hát những khúc ân tình, nói hộ nỗi lòng mỗi người con như: Lòng mẹ, Mừng tuổi mẹ và khắc khoải cùng ca từ trong nhạc phẩm Còn thương góc bếp chái hè.

Ngoài ra, chị còn thể hiện các ca khúc từng làm nên tên tuổi của chị như: Đau xót lý chim quyên, Em đi trên cỏ non, Rau đắng mọc sau hè

Xa mẹ từ khi tuổi còn nhỏ, Phi Nhung hát về mẹ bằng tất cả tình yêu, nỗi khát khao, mơ ước của người con xa quê lâu ngày trở lại muốn được sà vào lòng mẹ. Ca sĩ của “Bông điên điển” tâm sự: “Thời gian đầu đi hát, Phi Nhung chỉ hát những bài mẹ thích, hát như để chính mẹ nghe vậy”.

Đêm nhạc này, Phi Nhung dành tặng khán giả những ca khúc: Tuổi 17, Đàn sáo Hậu Giang, Áo mới Cà Mau, Chờ người, Nửa vầng trăng, Dấu chân kỷ niệm, Ai khổ vì ai, Chiều trên bản Thượng… và ca cải lương theo yêu cầu. Chương trình còn có sự góp giọng của Giao Linh, Tuấn Vỹ, Mạnh Đình, Lê Anh, Lê Trang…

3. Một tour diễn ghitar gồm 5 chương trình diễn ra tại Hà Nội và Hải Phòng sẽ cũng là điểm nhấn của các chương trình giải trí dịp 20/10 năm nay. Trong đó, chương trình điểm nhấn là Hoàng tử ghitar diễn ra đêm 21/10 tại rạp Khăn Quàng Đỏ (Hà Nội).

Trong đêm này, khán giả yêu nhạc cụ này sẽ được thưởng thức những màn độc tấu bằng guitar qua những bản nhạc dân ca Bắc Ninh, nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên hay âm nhạc Flamenco với phần trình diễn của 3 cây guitar Phạm Tuấn Khang, Lê Hùng Phong (Hà Nội) và Dương Kim Dũng (TP Hồ Chí Minh).
Nghệ sỹ Tuấn Khang và chương trình Ghitar Bắc Nam. 

Show diễn này nằm trong dự án “Giao lưu ghitar Bắc Nam” do nghệ sỹ Phạm Tuấn Khang khởi xướng. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo các nghệ sỹ guitar khắp Việt Nam như: Châu Đăng Khoa, Bùi Thanh Huy, Dương Kim Dũng, Nguyễn Trí Đoàn, Trần Hoài Phương, Cao Hồng Hà, Kim Chung, Phương Thảo (Tp. Hồ Chí Minh); Nguyễn Hùng (Huế) và Tạ Tấn, Phạm Văn Phúc, Nguyễn Quang Tôn, Nguyễn Tỵ, Nguyễn Quang Vinh, Lê Hùng Phong, Nguyễn Văn Phúc, Lê Thu (Hà Nội)…; Lưu Trung Nhê, Việt Anh, Giang Guitar, Xuân Tú, Việt Dũng (Hải Phòng)…

Cũng trong chương trình, mức cát-xê cao nhất dành cho một nghệ sỹ ghitar được đưa ra là 20 triệu. Tuấn Khang giải thích về mức cát-xê kỷ lục: “Lâu nay nghệ sĩ guitar thường chơi miễn phí hoặc nhận cát-xê rất bèo. Nhiều người tưởng giá trị lao động của nghệ sĩ guitar rẻ. Tôi muốn họ được trở lại đúng vị trí”.

4. Với những người yêu điện ảnh, có hàng loạt các bộ phim đáng chú ý cũng đang được trình chiếu tại các rạp trong dịp này như: Vùng đất dữ, Giao lộ định mệnh, Siêu cớm so tài, Đường Sơn đại địa chấn, Huyền thoại chân trần, Chậm thì chết… để có thể lựa chọn.
Hàng loạt các phim có thể lựa chọn để giải trí dịp 20/10. 

Trần Lê (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn