Thực đơn dinh dưỡng giúp bé gầy tăng cân nhanh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 15/12/2017 10:31:00 +07:00

Bé nhẹ cân nên mẹ thường đau đầu tìm hiểu xây dựng thực đơn dinh dưỡng thật chuẩn để giúp bé nhanh chóng lấy lại cân nặng. Vinamilk Baby Care đã soạn sẵn một thực đơn mẫu giúp mẹ rồi nè.

Nguyên tắc ăn uống cho bé nhẹ cân

Cho bé ăn thêm các bữa phụ theo nhu cầu tăng trưởng bù của bé.

^08C0E735FCDE8257D85D48E2D36577C68621901D51B116EE26^pimgpsh_fullsize_distr-768x512

Chỉ 3 bữa ăn một ngày không đủ nên mẹ nhớ cho bé ăn thêm những bữa phụ nhen! 

Đảm bảo bữa ăn của bé yêu đủ 4 nhóm thực phẩm. Mẹ nên chế biến các món ăn đa dạng, hợp khẩu vị và đổi món mỗi ngày, phù hợp với độ tuổi của bé và không cho bé ăn cơm sớm mẹ nhé.

Bữa ăn của bé phải được chế biến từ các loại thực phẩm tươi ngon, rõ nguồn gốc, tránh những thực phẩm nhiễm bẩn và bị ô nhiễm.

Mẹ nhớ cho thêm dầu mỡ vào chén bột, cháo hoặc nước canh, rau xào… để tăng thêm năng lượng, cũng như giúp hấp thu hiệu quả các vitamin tan trong dầu.

Mẹ cần đảm bảo cho bé ăn chín, uống sôi và nên cho bé ăn ngay khi vừa mới nấu, không dùng thức ăn đã hâm đi hâm lại nhiều lần hay để qua đêm.

Thực đơn mẫu giúp bé tăng cân

Mẹ ơi dưới đây là mẫu thực đơn giúp bé nhẹ cân có thể tăng cân lại. Cố gắng duy trì cho bé ăn đủ các bữa phụ và không ngừng làm mới, sáng tạo món ăn mỗi ngày để bé ăn ngon miệng mẹ nhen.

VNM-2f 3

 

Mách nhỏ với mẹ nè, để bé tăng cân nhanh, mẹ có thể cho bé uống sữa Dielac Grow Plus. Dielac Grow Plus - giàu đạm và năng lượng, đặc biệt bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các chất axit amin thiết yếu và chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp bé tăng cân tốt.

Bên cạnh đó, Dielac Grow Plus còn bổ sung nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, C, D, E, Selen, Kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé yêu khỏe mạnh. Chúc mẹ thành công và bé yêu của mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại cân nặng, bắt kịp đà tăng trưởng cùng các bạn nhé!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn