Thua Việt Nam, quản lý đội nữ Thái Lan từ chức ngay tại sân bay

Thể thaoThứ Năm, 24/09/2015 11:00:00 +07:00

au HLV trưởng Nuengruethai Srathongwieng tới lượt tổng quản lý ĐT nữ Thái Lan Nuanphan Lamsam quyết định từ chức ngay tại sân bay Don Muang.

(VTC News)- Sau HLV trưởng Nuengruethai Srathongwieng tới lượt tổng quản lý ĐT nữ Thái Lan Nuanphan Lamsam quyết định từ chức ngay tại sân bay Don Muang.

Thất bại 0-2 trước ĐT nữ Việt Nam dẫn đến việc mất vé dự vòng loại thứ 2 Olympic 2016 là đòn giáng mạnh vào bóng đá nữ Thái Lan. Một ngày sau khi HLV trưởng Nuengruethai Srathongwieng nói lời chia tay đội tuyển, tổng quản lý Nuanphan Lamsamđã từ chức ngay khi vừa bước xuống sân bay Don Muang.
Tổng quản lý
 Tổng quản lý Nuanphan Lamsam
Tại buổi họp báo nhanh tại sân bay, bà Lamsam cho biết nguyên nhân rút lui của mình là vì lý do sức khỏe. "Đã 6 năm nay tôi làm việc cho đội tuyển với nhiều điều kiện thuận lợi. Tôi cũng được cung cấp tài chính để xây dựng đội bóng suốt thời gian qua. Nhưng tôi đang gặp vấn đề về sức khỏe và muốn được nghỉ ngơi. Quyết định này không hề xuất phát từ bất cứ mâu thuẫn nào giữa tôi với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan hay Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

Cùng với lời tuyên bố giã từ đội tuyển, tổng quản lý Nuanphan Lamsam nêu ra hàng loạt vấn đề dẫn đến thất bại của đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan vừa qua. Trong đó, đáng chú ý là việc Thái Lan hiện chưa có giải vô địch bóng đá nữ chuyên nghiệp, thiếu sự quan tâm, đầu tư từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Rio, Thái Lan không được đi tập huấn và cọ xát đủ để tích lũy thể lực lẫn tính toán tốt điểm rơi phong độ. Ngoài ra, các cầu thủ nữ Thái Lan hiện chỉ chơi bóng chủ yếu bằng đam mê chứ rất khó sống được bằng nghề bởi tiền lương, thưởng rất thấp.


Chia tay vị trí HLV trưởng, bà Lamsan trở về làm giám đốc điều hành CLB Port FC tại Thai Premier League.
Cầu thủ nữ Thái Lan khóc
 Cầu thủ nữ Thái Lan buồn bã sau thông tin bà Lamsan từ chức
Ngay sau khi biết tin tổng quản lý Nuanphan Lamsam từ chức, nhiều cầu thủ nữ Thái Lan đã òa khóc. Họ cho rằng đây là một cú sốc về tinh thần bởi bà Lamsan đã theo đội suốt 6  năm nay và được coi như người mẹ, người chị của cả thế hệ nữ cầu thủ Thái Lan mới.

Sau sự kiện này, chắc chắn bóng đá nữ Thái Lan sẽ cần thêm khá nhiều thời gian để vực lại chu kỳ thành công tại khu vực lẫn châu lục. Thái Lan là đại diện Đông Nam Á đầu tiên giành quyền dự World Cup tại Canada 2015.
Clip: Tuyển nữ Việt Nam 2-0 Thái Lan

N.D
Bình luận
vtcnews.vn