Thua U21 HAGL, HLV U21 Việt Nam đắng cay bỏ họp báo

Thể thaoThứ Năm, 26/11/2015 09:12:00 +07:00

HLV U21 Việt Nam bị mỉa mai: HLV Phạm Minh Đức bỏ họp báo sau trận bán kết mà không nói rõ lý do. Một hành động được cho là rất thiếu chuyên nghiệp.

(VTC News)- HLV Phạm Minh Đức bỏ họp báo sau trận bán kết mà không nói rõ lý do. Một hành động được cho là rất thiếu chuyên nghiệp.

Thua U21 HAGL trên chấm phạt đền có lẽ là thất bại quá đỗi cay đắng với HLV Phạm Minh Đức. Ông từng tuyên bố U21 Việt Nam không có điểm yếu và thắng U21 HAGL là điều phải làm bằng mọi giá. Thế nhưng, U21 Việt Nam hóa ra lại chưa thể xây dựng xong hàng thủ vững vàng như mong ước của HLV Phạm Minh Đức.

Năm ngoái, ông Đức là trợ lý HLV U21 Việt Nam thất bại trước U19 HAGL khi ấy có ông Nguyễn Quốc Tuấn làm trợ lý. Hôm nay, lịch sử không thể thay đổi khiến HLV Phạm Minh Đức có phần cay cú. Ông bỏ họp báo sau trận bán kết mà từ chối giải thích lý do.
Xuân Trường chơi tròn vai ở trận đấu này (Ảnh: Quang Minh)
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mỉa mai thái độ trẻ con này của chiến lược gia đang thuộc biên chế Hà Nội T&T.

"Đã là một HLV thì phải nên học tính chuyên nghiệp. Thắng, thua hay gì cũng phải chuyên nghiệp. Anh Đức có lẽ lúc thắng thì anh ta hào hứng, còn lúc thua thì mắc cỡ. 

Anh ta nên học lại văn hóa cư xử giữa những người làm chuyên môn, HLV với nhau. Thêm nữa là anh Đức nên chú trọng trao dồi chuyên môn chứ đừng quá sa đà vào chuyện khích đối thủ. Toàn đội U21 HAGL cảm thấy hoàn toàn bình thường trước những phát ngôn trên báo chí của HLV U21 Việt Nam

Tôi rất hiểu HLV Phạm Minh Đức vì cùng là đồng đội với nhau ở HAGL. Khi còn là cầu thủ, anh ta cũng chỉ dốc bóng lên nửa sân rồi chuyền về. Cộng thêm những sự việc, phát ngôn trên báo chí vừa rồi nữa thì làm sao mà cầu thủ có thể đá khoáng đạt, cởi mở thi đấu được".
Clip: Công Phượng tái hiện tuyệt phẩm khiến nước Úc ngỡ ngàng
Chắc chắn HLV U21 Việt Nam sẽ bị nhắc nhở sau sự việc này. Và cũng phải mất thêm một thời gian nữa để ông Đức nuốt trôi thất bại, đồng thời đưa ra những lý giải về cách triển khai lối chơi, lựa chọn chiến thuật cho trận bán kết.

Thật khó hiểu khi U21 Việt Nam chơi tử thủ thay vì đá đôi công dù họ có trong tay những tiền đạo xuất sắc. Việc vươn lên dẫn trước 2-1 cho thấy tiềm năng tấn công cực tốt của U21 Việt Nam. Song có lẽ sự ăn thua thái quá khiến HLV Phạm Minh Đức thất bại đúng vào lúc khó ngờ tới nhất.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn