Thua sốc Blackburn, Arsenal tiếp cảnh trắng tay mùa 8?

Thể thaoChủ Nhật, 17/02/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Bị bỏ xa tại Premier League và phải gặp Bayern Munich ở Champions League, FA Cup chính là cơ hội sáng nhất để Arsenal thoát cảnh tay trắng mùa này

(VTC News) - Bị bỏ xa tại Premier League và phải gặp Bayern Munich ở Champions League, FA Cup chính là cơ hội sáng nhất để Arsenal thoát cảnh tay trắng mùa này nhưng rốt cuộc thầy trò Arsene Wenger đã không làm được điều ấy.


Tiếp Blackburn ở vòng 5 cúp FA trên sân nhà, Arsenal có cơ hội cực lớn để tiến vào vòng tứ kết. Rõ ràng, các cổ động viên Pháo thủ có quyền tin như vậy bởi Hoa hồng cũng chỉ đang đứng ở tốp giữa của giải hạng nhất, và tính ra họ kém The Gunners tới hơn 20 bậc xếp hạng.
Cất quá nhiều hảo thủ trên ghế dự bị, Arsenal đã bị loại khỏi FA Cup 

Thực tế trên sân cũng diễn ra không ngoài dự đoán. Arsenal, dù cất Cazorla, Walcott, Wilshere, Podolski trên băng ghế dự bị và chỉ tung Giroud, Arteta, Chamberlain, Rosicky vào sân vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Đội bóng áo đỏ trắng kiểm soát bóng tới gần 60% và tung ra số cú sút gấp 3 lần đối thủ.
Thế nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Pháo thủ lại không có được. Trong một ngày mà Gervinho kém duyên còn Rosicky lại quá thiếu may mắn, đội chủ nhà không tài nào cụ thể hóa nổi lợi thế ép sân. 
Bi kịch thực sự giáng xuống ở phút 72, sau một pha tấn công đơn giản của các vị khách, Colin Kazim-Richards đã có mặt đúng lúc, đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.
Bất chấp sự xuất hiện của Walcott, Wilshere và Cazorla, đội bóng của Giáo sư vẫn không tài nào san lấp nổi cách biệt mong manh mà Blackburn tạo ra. Họ đành chấp nhận bị loại khỏi FA Cup và đứng trước viễn cảnh trắng tay mùa thứ 8 liên tiếp.



Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn