Thừa nhận Pháp thắng xứng đáng, HLV Croatia vẫn trách khéo trọng tài

World Cup 2018Thứ Hai, 16/07/2018 07:45:00 +07:00

Thua trận chung kết World Cup 2018, HLV Zlatko Dalic tiếc nuối khi đội tuyển Croatia phải nhận hai bàn thua kém may mắn.

Video: Pháp 4-2 Croatia

"Tôi không bao giờ bình luận về công tác trọng tài nhưng tôi muốn nói một câu: Trong một trận chung kết World Cup, bạn không thể thổi một quả phạt đền như thế", HLV Zlatko Dalic phát biểu trong buổi họp báo sau trận chung kết World Cup 2018. 

Đội tuyển Croatia của ông thi đấu không tệ, thậm chí còn lấn lướt đội tuyển Pháp ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên các học trò của HLV Dalic lại phải nhận 2 bàn thua đáng tiếc. Trong đó, bàn thua thứ hai đến từ quả phạt đền mà ban đầu trọng tài không thổi phạt nhưng lại thay đổi quyết định sau khi xem đi xem lại băng hình kỹ thuật.

dt phap croatia

 Trọng tài Nestor Pinata cho Pháp hưởng phạt đền sau khi xem lại băng hình kỹ thuật và xác định cầu thủ Croatia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

HLV Dalic thừa nhận đối thủ thắng xứng đáng nhưng ông cho rằng hai pha bóng kém may mắn kể trên có ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu.

"Điều đó không hạ thấp chiến thắng của Pháp. Đây có lẽ là trận đấu hay nhất của họ ở giải này", ông cho biết.

"Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng lại để thủng lưới. Chúng tôi chơi tốt nhưng quả phạt đền khiến chúng tôi mất nhuệ khí. Chúng tôi rất muốn vô địch World Cup nhưng đó là bóng đá. Đội tuyển Pháp không gây bất ngờ cho chúng tôi, nhưng chúng tôi lại để thua từ một pha phản lưới và một quả phạt đền".

Dù thất bại nhưng HLV Dalic cũng rất tự hào về màn trình diễn của các học trò trong trận chung kết. Đội trưởng Croatia, Luka Modric, cho rằng anh và đồng đội có thể ngẩng cao đầu rời sân Luzhniki với tư cách là đội á quân thế giới.

"Chúng tôi không có gì phải nuối tiếc cả vì chúng tôi là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu", tiền vệ mang áo số 10 chia sẻ. Cá nhân Modric cũng được vinh danh sau trận đấu với danh hiệu Quả Bóng Vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn