Thua đối thủ 'không phải người thường', Thạch Kim Tuấn giành HCB vẫn tiếc

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 20:18:00 +07:00

Thạch Kim Tuấn có một chút buồn và tiếc nuối khi không thể tạo nên kỳ tích, đánh bại vận động viên đang giữ kỷ lục ASIAD.

Thạch Kim Tuấn là người giành huy chương bạc đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18. Anh về nhì ở hạng cân 56 kg nam môn cử tạ với thành tích tổng cử 280 kg, kém 7 kg so với VĐV giành HCV là Om Yun Chol (Triều Tiên). 

Tấm HCB là kết quả đáng khen của Thạch Kim Tuấn. Bởi Om Yun Chol là một trong những VĐV hàng đầu thế giới, đang giữ kỷ lục tổng cử ASIAD, kỷ lục thế giới cử đẩy và từng giành HCV Olympic. Dù vậy, VĐV của Việt Nam vẫn có chút nuối tiếc khi không đạt trạng thái tốt nhất khi lên sàn thi đấu.

"Từ đầu năm tới giờ, em cũng cố gắng tập luyện nỗ lực, sửa được rất nhiều về tâm lý. Hôm nay em đã rất tự tin và cố gắng đạt được thành tích như mong muốn", Thạch Kim Tuấn chia sẻ.

"Hôm nay về phần tập luyện khởi động cũng rất tốt, nhưng hơi tiếc là em chưa được thoải mái và sung mãn để bước lên sàn, chưa khóa chắc được cơ thể để chịu tạ. Đối thủ Triều Tiên, em đã quan sát nhiều và rất tự tin. Hôm nay em đã cố hết sức rồi".

Thach Kim Tuan

 Thạch Kim Tuấn hơi buồn vì không giành được HCV.

Thạch Kim Tuấn không thể tạo nên kỳ tích, tuy nhiên lãnh đạo và ban huấn luyện đội tuyển cử tạ Việt Nam vẫn rất hài lòng về sự thể hiện của anh trong hôm nay. Thực tế, lực sĩ 24 tuổi mới hoàn toàn bình phục chấn thương cách đây chưa lâu và chỉ xác định tham dự ASIAD trước khi lên đường khoảng 2 tuần.

"Hôm nay Thạch Kim Tuấn không thể cạnh tranh như kỳ vọng nhưng về tinh thần thi đấu và kết quả thi đấu chúng tôi rất mừng vì Thạch Kim Tuấn vừa trải qua thời kỳ chấn thương rất dài. Chuẩn bị cho đại hội Tuấn vẫn còn phải chữa trị cho đến trước ngày lên đường thi đấu, khoảng 2 tuần mới khẳng định được 100% có thể thi đấu. Thạch Kim Tuấn hôm nay đã thể hiện hết khả năng của mình rồi", ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng đoàn môn cử tạ của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 cho biết.

"VĐV Chol không phải người bình thường. Anh ta là một VĐV khác thường, vượt qua được là một kỳ tích. Mặc dù vắng VĐV Trung Quốc cũng tạo ra cơ hội giành huy chương cho Thạch Kim Tuấn nhưng vẫn còn một đối thủ hơi quá sức. Chúng ta vẫn phải tiếp tục phấn đấu ở kỳ đại hội sau".

Video: Thạch Kim Tuấn nói về tấm HCB tại ASIAD 18

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn